Bí ẩn những xác chết đã ngàn năm vẫn nguyên vẹn

Những xác chết vẫn còn nguyên vẹn sau hàng trăm thậm chí hàng ngàn năm vẫn luông là bí ẩn chưa thể tìm ra câu trả lời của các nhà khoa học.

Cơ thể con người sẽ bắt đầu quá trình phân hủy chỉ sau vài phút sau khi qua đời và cuối cùng sẽ bị mục nát. Tuy nhiên, có một số xác trên thế giới vẫn giữ nguyên hình dạng như lúc mới qua đời mặc dù không trải qua bất cứ quy trình ướp xác nào cả khiến các nhà khoa học không thể lý giải nổi.

Cùng điểm qua 5 xác chết có "tuổi thọ" lên tới 1000 năm tuổi nhưng vẫn còn nguyên vẹn khiến thế giới kinh ngạc.

1. Xác ướp của người Tulum

Xác ướp của người Tulum

Xác ướp này còn được gọi là xác ướp đầm lầy do được phát hiện dưới một lớp than bùn tại bán đảo Jylland, thuộc Đan Mạch vào ngày 8/5/1950. Các nhà khoa học đặt tên cho nó là Tollund Man.

Xác ướp đầm lầy

Sau khi tiến hành kiểm tra carbon phóng xạ, các nhà khoa học rất kinh ngạc khi xác định được xác ướp này có niên đại hơn 2000 năm tuổi, thuộc thời kỳ tiền đồ sắt Roma. Khi được phát hiện, thi thể này hoàn toàn không phân hủy, thậm chí những biểu cảm trên khuôn mặt vẫn còn giữ nguyên.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, Tollund Man bị treo cổ để hiến tế cho các vị thần.

2. Người băng Otzi

Người băng Otzi

Đây là tên gọi của một xác ướp tự nhiên được phát hiện trong băng tuyết tại dãy núi Otztal Alps vào ngày 19/9/1991. Theo nghiên cứu, xác ướp này có niên đại cách đây 5300 năm, và được xem là xác ướp cổ nhất châu Âu.

Xác ướp cổ nhất châu Âu

Ngày nay, người băng Otzi vẫn còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn, thậm chí nó còn được cho là đã "nguyền rủa" dẫn tới cái chết của 7 người.

3. Xác ướp Ginger, Ai Cập

Xác ướp Ginger, Ai Cập

Đây là xác ướp của một nam giới trưởng thành và hầu như vẫn còn nguyên vẹn từ mái tóc vàng cho tới móng chân, móng tay mặc dù đã chết từ 5.000 năm trước. Các nhà khoa học cho rằng, xác ướp này được bảo quản nguyên vẹn là do được chôn trực tiếp trong sa mạc khô nóng.

4. Xác ướp thời Hán ở Mã Vương Đôi

Xác ướp thời Hán ở Mã Vương Đôi

Năm 1972, xác ướp kỳ lạ này được các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện tại một căn hầm mộ từ thời Hán tại khu Mã Vương Đôi, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Xác ướp này được xác nhận là vợ của một vị quan triều Hán từ 2000 năm trước.

Điều đặc biệt là xác ướp này vẫn còn giữ được nguyên vẹn bẻ sinh động biểu hiện trên gương mặt. Các nét mũi, mắt, miệng vẫn rõ ràng, da mềm ẩm, tóc mịn bóng, tứ chi có tính đàn hồi, ngay cả khớp bốn chi vẫn cử động được. Thậm chí, các cơ quan nội tạng vẫn còn hoàn chỉnh, hơn 100 hạt dưa vẫn còn trong ruột non và dạ dày của xác ướp.

5. Xác ướp Juanita

Xác ướp Juanita

Xác ướp Juanita được phát hiện vào năm 1995 trên đỉnh núi Ampato ở Peru. Đây là xác ướp của một bé gái từ 12 tới 14 tuổi. Theo nghiên cứu, 5000 năm trước, Juanita và một số người khác bị đưa lên đỉnh núi cao để làm vật hiến tế. Trên núi cao ở nhiệt độ đóng băng, xác ướp của cô bé được bảo quản gần như nguyên vẹn với mái tóc màu đen, dài, lông mày và trang phục không bị biến dạng. Đây là bằng chứng giúp các nhà khoa học tìm hiểu về cuộc sống của người Inca.

Thứ Hai, 17/10/2016 15:04
1,86 👨 2.399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ