Bệnh nhân hen suyễn ít có khả năng chống lại bệnh cúm

Một phát hiện y học mới cực nguy hiểm đến từ người mắc chứng bệnh hen suyễn đang nhận được sự quan tâm của giới khoa học.

Theo đó, những người mắc chứng hen suyễn sẽ có hệ thống miễn dịch yếu hơn để có thể chống chọi lại một số loại bệnh cúm. Nghiên cứu chỉ rõ.

Các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Ben Nicholas đến từ Đại học Southampton vừa đánh giá khả năng mẫu phổi của người mắc hen suyễn với những người khỏe mạnh tình nguyện và lần lượt cho tiếp xúc với virus cúm, xem phản ứng của cơ thể của nhóm người này.

Tiến sĩ Nicholas cho biết: “Chúng tôi muốn xem xét liệu hệ thống miễn dịch của người bị hen suyễn có khả năng chống chọi và trị dứt điểm các triệu chứng cảm cúm hay không. Điều này rất quan trọng trong việc theo dõi, điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn”.

Người hen suyễn ít có khả năng chống lại bệnh cúm
Kết quả nghiên cứu cho thấy, những bệnh nhân mắc bệnh hen suyễn khi mắc cúm thì bệnh cúm có dấu hiệu tồi tệ hơn. Trong khi đó, những người khỏe mạnh bình thường, mắc bệnh cúm thì có khả năng kháng lại nhiều virus gây bệnh cúm. Điều này cho thấy sự khác biệt về tình trạng hệ miễn dịch của hai nhóm người này.

Chúng tôi hy vọng rằng, kết quả này sẽ giúp giới y học hiểu rõ hơn việc bệnh nhân mắc hen suyễn thường xuyên bị mắc bệnh cúm và thường lâu khỏi. Từ đó có thể tìm ra các phương pháp đặc trị kết hợp, hạn chế tình trạng cúm khiến bệnh hen suyễn ngày càng trầm trọng hơn” – Ông nói thêm.

Hiện để nghiên cứu chuyên sâu hơn, Tiến sĩ Nicholas sẽ sử dụng một đầu pin siêu nhỏ cấy vào trong phổi, đặt trong môi trường thí nghiệm để theo dõi phản ứng của phổi mắc hen suyễn với các triệu chứng khác từ cúm.

Cuộc nghiên cứu được hỗ trợ bởi nhà khoa học Synairgen đến từ trường Đại học Southampton Spin-out company. Đồng thời nhóm cũng sẽ sử dụng thêm các thông tin y tế trực tuyến của người lớn và trẻ em mắc bệnh hen suyễn để tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu.

Ngoài ra, cuộc nghiên cứu này được đánh giá là quan trọng, cần thiết để xem được sự khác biệt trong khả năng phản ứng miễn dịch hen suyễn với các triệu chứng cúm cũng như chế tạo loại thuốc đặc trị để kiểm soát hen suyễn mới trong tương lai.

Nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch học lâm sàng.

Thứ Sáu, 24/03/2017 16:23
31 👨 497
0 Bình luận
Sắp xếp theo