Bất ngờ khai quật được tượng Nữ hoàng Tiye ở Luxor, Ai Cập

Bức tượng Nữ hoàng Tiye vừa được tìm thấy ở Ai Cập đang là câu chuyện khảo cổ học nhận được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người.

Theo đó, bức tượng này được phát hiện ở Luxor, Ai Cập do Đội Khảo cổ Hợp tác Châu Âu - Ai Cập dưới sự bảo trợ của Viện khảo cổ học Đức trực tiếp phát hiện.

Bức tượng Nữ hoàng Tiye vừa được tìm thấy ở Ai Cập

Cụ thể, nhóm khai quật đã tìm thấy một bức tượng có cấu trúc hình thái vô cùng độc đáo. Nó có thể là tượng mô phỏng Nữ hoàng Tiye, vợ của vua Amenhotep III và là bà của vua Tutankhamun, được khai quật tại đền thờ tang lễ của chồng bà ở Kom El-Hittan trên bờ Tây của Luxor, Ai Cập.

Bộ trưởng Bộ cổ vật Khaled El-Enany đã đến thăm địa điểm khảo cổ ở trên và đánh giá bức tượng này hoàn toàn là duy nhất và rất quý giá, chứa đầy giá trị lịch sử bí ẩn về thời đại cổ xưa.

Nữ hoàng Tiye, vợ của vua Amenhotep III

Ông nói với trang thông tấn Ahram Online rằng không có bức tượng thạch cao của Nữ hoàng Tiye nào được tìm thấy trước đó.

Bức tượng của Nữ hoàng Tiye được khai quật trong đền thời tang lễ đều được chạm khắc bằng đá thạch anh trông rất ấn tượng”. Khaled El-Enany chia sẻ thêm".

Không những thế, ông Hourig Sourouzian, người đứng đầu Đội Khảo cổ Hợp tác Châu Âu - Ai Cập cho biết rằng bức tượng này được bảo quản khá tốt, kết cấu và màu sắc còn khá là nguyên vẹn.

Bức tượng còn khá nguyên vẹn về màu sắc và hình dáng

Nhóm khảo cổ cho hay rằng, bức tượng này đã được vô tình tìm thấy khi các nhà khảo cổ nâng phần dưới của bức tượng vua Amenhotep III được chôn trong cát.

Bà Sourouzian nói: "Tượng Nữ hoàng Tiye xuất hiện bên cạnh chân trái của tượng vua Amenhotep III. Và bức tượng này sẽ là chủ đề nghiên cứu trọng tâm tiếp theo trong cuộc khai quật này".

Thứ Ba, 11/04/2017 09:48
31 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo