Nhiều gốm sứ thời Sassanid đã được khai quật ở Bazeh Hoor, Mashhad

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một số đồ gốm sứ ở Bazeh Hoor, Mashhad thuộc thời kỳ Hồi giáo Sassanid và Hồi giáo giai đoạn đầu (từ năm 224 đến 651 SCN).

Meysam Labbaf Khaniki, người đứng đầu cuộc khai quật tại khu vực Bazeh Hoor ở Mashhad cho biết có rất nhiều cột trụ đổ đã được phát hiện cho thấy sự tồn tại của một cấu trúc ở phía đông Chahartaqi - một cấu trúc được tạo lập trên bốn nền nghi có thể là tàn tích của các di tích tôn giáo và các ngôi đền lửa thuộc thời Sassanid.

Nhiều gốm sứ thời Sassanid đã được khai quật ở Bazeh Hoor, Mashhad

Ông nói tiếp: "Các vật thể được phát hiện cho thấy tòa nhà này tương tự như Chahartaqi, được xây bằng đá và thạch cao, trên diện tích 250 mét vuông".

Nhà khảo cổ học cũng lưu ý rằng một phần cuộc khai quật của giai đoạn này đã được lưu tâm để xác định khu định cư nằm về phía nam của Chahartaqi. Theo ông, diện tích này khoảng 10 hecta, có thể bao gồm các khu dân cư và nghĩa trang thuộc thời kỳ Sassanid và Hồi giáo giai đoạn đầu.

Trước giờ, Bazeh Hoor được biết đến là lâu đài đá nằm ở phía đông ngôi làng Robat Sefid, cách phía nam Mashhad ở tỉnh Khorasan Razavi 70km. Nó đã được ghi danh vào Danh sách di sản quốc gia vào năm 1931, và được coi là lâu đài cổ nhất trên toàn thế giới.

Thứ Bảy, 22/07/2017 10:21
31 👨 378
0 Bình luận
Sắp xếp theo