Âu yếm với mèo có thể bị sưng não, nhiễm trùng tim

Bài viết như lời cảnh báo cho những người có thói quen yêu thương, gần gũi với thú cưng mà cụ thể là mèo.

Theo một cảnh báo gần đây do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC phát động, cảnh báo mới cho thấy những chủ sở hữu có thói quen, hôn, ôm, âu yếm mèo cưng có nguy cơ bị tử vong rất cao vì có thể bị nhiễm trùng tim hoặc sưng não. Đây là hai triệu chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm chết người.

Trung tâm phân tích, mèo hoàn toàn có thể đe dọa tính mạng của bạn theo cơ chế như sau: Chỉ cần một vết trầy hay cào nhẹ, hoặc thậm chí chúng liếm vào các vết thương, vết trầy hở trên da thịt của bạn thì một nguy cơ rất cao chúng mang loại virus cực độc có tên là Capnocytophaga canimorsus tồn tại trong móng vuốt và miệng của mèo. Virus này sẽ xâm nhập vào da thịt của bạn qua các vết trầy, vết thương hở và gây ra hàng loạt bệnh mãn tính ở người có thể kế đến như sưng não, nhiễm trùng tim kèm các triệu chứng đau đầu, sốt cấp tính, mệt mỏi...

Từ 2005-2013, có tới 12.000 người bị nhiễm bệnh mỗi năm do tiếp xúc với mèoNguồn ảnh: Internet.

“Hiện trung tâm kêu gọi, phát động nhiều người không nên hôn thú cưng, hạn chế tiếp xúc âu yếm cũng như là rửa sạch tay, chân, vùng da sau khi tiếp xúc với chúng”. - Christina Nelson thuộc CDC nói trong một tuyên bố.

Một báo cáo bên lề mới cho thấy, từ 2005-2013, có tới 12.000 người bị nhiễm bệnh mỗi năm do tiếp xúc với mèo, trong đó 500 người luôn ở tình trạng bệnh nguy cấp phải nhận sự chăm sóc đặc biệt từ các bệnh viện. Và phần lớn những bệnh nhân này đều bị suy giảm hệ thống miễn dịch sau khi tiếp xúc nhiều với loài mèo tiềm ẩn mầm mống vi khuẩn gây hại cực nguy hiểm mà phổ biến nhất là ở các trẻ em.

Huỳnh Dũng (Theo Newkerala)

Thứ Sáu, 23/09/2016 16:06
51 👨 879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình