Amazon khởi xướng quỹ đầu tư chống biến đổi khí hậu, mong muốn giảm mức phát thải khí nhà kính về 0

Tình trạng biến đổi khí hậu và những ảnh hưởng tiêu cực mà nó đem lại đã trở thành vấn đề mang tính toàn cầu trong vài năm trở lại đây. Xu hướng phát triển bền vững, hòa hợp với thiên nhiên đang dần lan tỏa, trở thành khái niệm tiêu chuẩn của nhân loại, và lĩnh vực công nghệ cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Amazon vừa công bố một quỹ đầu tư mới có tên Climate Pledge Fund với mục tiêu hỗ trợ phát triển các công nghệ và dịch vụ bền vững, thân thiện với môi trường nhằm mục đích giúp chính Amazon cũng như các công ty khác trên toàn thế giới đạt mức phát thải “net zero” (không phát thải khí nhà kính), tầm nhìn đến năm 2040.

Nói cách khác, sứ mệnh của quỹ đầu tư này là tìm ra các giải pháp giúp tổng lượng năng lượng được sử dụng bởi một công ty xấp xỉ bằng lượng năng lượng mà công ty đó tái tạo được. Do đó nếu xét về tổng thể, hoạt động của công ty này không làm tăng lượng khí nhà kính trong khí quyển. Tất nhiên để tìm ra một giải pháp như vậy không hề đơn giản. Chương trình đầu tư sẽ bắt đầu với khoản tài trợ trị giá 2 tỷ đô la và con số này sẽ tăng mạnh theo thời gian.

Climate Pledge Fund
Climate Pledge Fund

“The Climate Pledge Fund sẽ tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp và nhà đổi mới có tầm nhìn sâu rộng, mang đến cho họ nguồn lực tài chính để hiện thực hóa việc tạo ra các quy trình sản xuất sản phẩm và dịch vụ có thể hoạt động bền vững, thân thiện với môi trường, và đặc biệt là giữ cho mức phát thải khí CO2 ở mức càng thấp càng tốt, thậm chí đạt “net zero”.

Các công ty đến từ mọi khu vực trên thế giới, thuộc mọi quy mô và lĩnh vực, từ các công ty khởi nghiệp đến những doanh nghiệp lâu đời, tất cả đều sẽ có cơ hội được xem xét đầu tư. Mỗi khoản đầu tư sẽ được đánh giá dựa trên tiềm năng của các công ty cũng như mức độ khả thi trong kế hoạch đưa mức phát thải CO2 về net zero”.

- Amazon

Theo tiết lộ của Amazon, Climate Pledge Fund sẽ không chỉ tập trung đầu tư, hỗ trợ các công ty trong lĩnh vực công nghệ, mà còn ở những lĩnh vực thiết yếu khác như vận tải và hậu cần, sản xuất năng lượng, lưu trữ và sử dụng, sản xuất và vật liệu, nền kinh tế tuần hoàn, và thực phẩm - nông nghiệp.

Tham vọng của gã khổng lồ thương mại điện tử là đạt mức phát thải “net zero” vào năm 2040. Tuy nhiên mục tiêu trước mắt của Amazon là chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo 100% vào năm 2025, trước 5 năm so với kế hoạch ban đầu. Trên thực tế trong các hoạt động hướng tới người tiêu dùng kể từ năm 2015, Amazon cũng đã cắt giảm được tới 33% lượng bao bì và loại bỏ 880.000 tấn vật liệu đóng gói.

Amazon đang thực sự trở thành một trong những lá cờ đầu trong phong trào thúc đẩy mô hình kinh doanh bền vững, có trách nhiệm với môi trường.

Thứ Hai, 29/06/2020 22:01
2,52 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo