Tìm ra thuốc thử nghiệm hứa hẹn chống lại nhiều virus nguy hiểm hiện nay

Một loại thuốc kháng virus thực nghiệm mới có hiệu quả chống lại một số loại virus chủng Coronavirus, nhiều chủng trong số chúng có thể gây chết người nhanh chóng, các nhà nghiên cứu cho biết.

Trước giờ, Coronaviruses được biết đến là một nhóm lớn virus lây nhiễm cho chim và động vật có vú, bao gồm cả người. Những virus này gây ra các Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), với tỷ lệ tử vong 10%, và Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), trong đó tỷ lệ tử vong lên đến 40%.

Tìm ra thuốc thử nghiệm hứa hẹn chống lại nhiều virus nguy hiểm hiện nay

Các nhà nghiên cứu đã chỉ rõ, hiện nay, không có thuốc kháng virus hiệu quả cho chủng virus Corona.

Trong nghiên cứu này, các xét nghiệm cho thấy thuốc thử nghiệm GS-5734 có hiệu quả chống lại SARS, MERS và các loại virus thuộc chủng virus Corona. GS-5734 hiện đang được phát triển lâm sàng để điều trị virus Ebola, các nhà nghiên cứu cho biết thêm.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng thuốc này có thể có hiệu quả chống SARS ở chuột, theo cuộc nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Science Translational Medicine.

Tiến sĩ Mark Denison, giáo sư bệnh lý học, vi trùng học và miễn dịch học tại trường Y thuộc đại học Vanderbilt cho biết: "Hợp chất này cho thấy hoạt động rộng rãi hiệu quả của nó với các loại virus Coronavirus khác nhau ở người và động vật”.

Denison nói thêm rằng loại thuốc này đại diện cho một "liệu pháp tiềm ẩn phổ quát rộng" tấn công, tiêu diệt cho cả một họ virus có thể di chuyển từ động vật sang người.

Các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục sử dụng loại thuốc này như là một đầu dò để tìm hiểu về tính năng sinh học của virus, làm thế nào và tại sao thuốc này hoạt động, và để xác định các mục tiêu mới nhằm ức chế hoàn toàn các loại virus nguy hiểm thuộc chủng Coronavirus.

Thứ Tư, 22/01/2020 16:54
31 👨 628
0 Bình luận
Sắp xếp theo