Tàu điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới chính thức ra mắt

Những người sống ở vùng bờ biển phía bắc New South Wales ở Úc sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ vận tải mới bền vững hơn. Đó là công trình vận tải mới do Công ty Đường sắt Vịnh Byron mô tả nó như là tàu năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.

Tàu điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới chính thức ra mắt

Hai chiếc xe lửa này từng được sử dụng trong dịch vụ đường sắt được xây dựng vào năm 1949 để vận chuyển hàng loạt những người nhập cư châu Âu đến sau Thế chiến II quanh bang New South Wales. Tàu có cấu trúc thân nhôm tương tự được sử dụng cho máy bay ném bom khiến chúng nhẹ hơn so so với những tàu lửa hiện hành khác.

Đoàn tàu được xây dụng ở bờ biển phía bắc New South Wales ở Úc

Hai tàu lửa này đã không còn được vận hành từ giữa thập niên 90 cho tới năm 2013, khi Công ty Đường sắt Byron Bay bắt tay vào khôi phục các đoàn tàu này. Kế hoạch ban đầu là cấp điện cho động cơ diesel, nhưng công ty nói rằng những tiến bộ nhanh chóng, gần đây trong công nghệ năng lượng mặt trời mới đã làm cho chúng trở nên xanh, thân thiện với môi trường hơn. Chúng tôi đã nhìn thấy sự trợ giúp của năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho các đoàn tàu ở các nước khác, nhưng theo công ty, đây là trường hợp đầu tiên của một chuyến tàu điện được vận hành hoàn toàn bởi mặt trời.

Địa điểm di chuyển của chuyến tàu

Các mái trên khoang tàu đã được lắp đặt các tấm pin mặt trời cong được chế tạo theo yêu cầu để sạc pin, hệ thống phanh tái tạo này cũng thu hồi khoảng 25% năng lượng mà tàu sử dụng để tăng tốc. Pin cũng có thể được sạc nhờ một tấm pin năng lượng mặt trời lớn tích hợp trên mái khoang tàu. Nếu không dùng cơ chế sạc trên, tàu có thể dùng điện năng từ hệ thống lưới điện, mà công ty nói là có nguồn gốc từ một nhà cung cấp năng lượng xanh địa phương.

Các mái trên khoang tàu đã được lắp đặt các tấm pin mặt trời cong

Một động cơ diesel đã được giữ lại trên boong như là một bản sao lưu cùng một cặp động cơ kéo AC cung cấp công suất 220 kW và tàu có thể di chuyển ở lộ trình kéo dài 3 km (1.86 dặm).

Với sức chứa đủ chỗ cho 100 hành khách, đoàn tàu vận chuyển hành khách giữa hai ga mới được xây dựng nối CBD của vịnh Byron ven biển với một khu nghỉ dưỡng sang trọng gần đó. Mỗi lần sạc pin được cho là cung cấp đủ năng lượng cho 12 đến 15 lần chạy. Tàu sẽ thực hiện các chuyến đi với tần suất một giờ hằng ngày, với các dịch vụ thiết lập để mở rộng vào tháng Giêng năm 2018.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 10:20
41 👨 960
0 Bình luận
Sắp xếp theo