Ruột và đường tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bệnh đái tháo đường loại 2

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ruột và đường tiêu hóa đóng một vai trò quan trọng trong sự tiến triển của bệnh đái tháo đường loại 2.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Metabolic Syndrome and Related Disorders cho thấy ảnh hưởng của tỷ lệ dạ dày rỗng đối với lượng đường trong máu sau khi ăn, và sự phóng thích hormon liên quan đến glucose, là một phần trong sự tiến triển của bệnh đái tháo đường loại 2.

Ruột và đường tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bệnh đái tháo đường loại 2

"Trong bài bình luận này, Giáo sư Holst và các đồng nghiệp đã xem lại vai trò của đường tiêu hóa trong sức khoẻ và bệnh tật", Tiến sĩ Adrian Vella, tổng biên tập của Hội chứng chuyển hóa và những rối loạn liên quan và giáo sư y khoa, trường cao đẳng y khoa Mayo Clinic, Rochester nói trong một thông cáo báo chí .

Các nhà nghiên cứu tập trung nghiên cứu về cách đường tiêu hóa góp phần vào việc điều chỉnh lượng đường huyết trong bụng sau khi tiết ra hormon incretin gọi là GIP và GLP-1.

Kết quả cho thấy GIP và GLP-1 giúp kích thích và điều hoà sự giải phóng các tế bào insulin bằng các tế bào pancreatic beta để kiểm soát lượng glucose trong máu. Họ cũng phát hiện ra rằng ruột đóng vai trò quan trọng trong lượng lucagon ở những người bị tiểu đường loại 2.

Thứ Hai, 21/08/2017 09:36
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo