Phương pháp tạo ra nhiên liệu hydro sạch và rẻ tiền từ khí mê-tan

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sạch hơn và rẻ hơn để sản xuất nhiên liệu hydro từ khí mê-tan và điện chỉ trong một bước. Hydrogen là một loại nhiên liệu tuyệt vời, do mật độ năng lượng cao và việc phát thải khí nhà kính là thứ không đáng có trong một số quy trình công nghiệp sản xuất khí.

Sự kết hợp của Hydro với oxy trong bầu khí quyển tạo ra năng lượng và nước là sản phẩm phụ thuộc duy nhất của nó, làm cho nó trở thành một trong những ứng cử viên chính để thay thế nhiên liệu hoá thạch như một nguồn năng lượng cho ngành giao thông.

Phương pháp tạo ra nhiên liệu hydro sạch và rẻ tiền từ khí mê-tan

Phương pháp mới này có khả năng tạo ra hydro từ khí mê-tan và điện chỉ trong một bước và với sự tiêu hao năng lượng gần như bằng không. Jose Manuel Serra, giáo sư nghiên cứu tại Đại học California nói: "Sự phát triển và ra mắt trên thị trường dòng xe hybrid và xe điện sẽ cho phép chúng ta giảm được tác động của vận tải với lượng khí thải CO2 trong những năm tới" - Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Cấp cao (CSIC) nói.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một lò phản ứng tách màng tách khí được vận hành bằng điện tử và cho phép sản xuất hiđrô nhiệt đới với khả năng mất năng lượng gần như bằng không. Serra cho biết các cuộc điều tra của chúng tôi chỉ ra rằng có thể tạo ra hydro nén chỉ trong một bước với hiệu suất cao từ điện, khí mê-tan hoặc khí sinh học, đồng thời cô lập CO2 và không thải ra khí quyển.

Serra cho biết thêm: "Phương pháp của chúng tôi cho phép hydro được sản xuất ở áp suất cao theo cách phân tán, nghĩa là nó có thể được sản xuất tại các trạm xăng, khu dân cư, nhà để xe hoặc các trang trại trong tương lai”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 16/01/2018 14:39
31 👨 732
0 Bình luận
Sắp xếp theo