Ngôi mộ Hy Lạp với các bình gốm được phát hiện ở Alexandria

Trong cuộc khai quật tại một địa điểm trong khu phố El-Shatby ở Alexandria, một nhóm các nhà khảo cổ đã khám phá ra một ngôi mộ đá dự đoán thuộc thời kỳ Hy Lạp (323-30 TCN).

Mahmoud Afifi, người đứng đầu Bộ Khai quật cổ đại thành phố nói với trang Ahram Online rằng khi tiến hành nghiên cứu về phong cách kiến trúc cũng như cách trang trí của ngôi mộ, kèm các mảnh vỡ gốm tìm thấy trong mộ cho thấy nó có thể thuộc thời kỳ chiếm đóng của Hy Lạp ở Ai Cập.

Ngôi mộ đá này bao gồm bốn phòng có trục chôn cất được trang trí với thiết kế hình học, màu sắc cũng như kiểu họa tiết như những lời cầu nguyện tang lễ được viết bằng tiếng Hy Lạp cổ đại.

Ngôi mộ Hy Lạp với các bình gốm được phát hiện ở Alexandria

Mustafa Rushdi, Tổng giám đốc Viện Antiquities of the Western Delta và Alexandria nói với trang Ahram Online rằng họ đã nhìn thấy 300 hiện vật trong các phòng ngôi mộ đá này bao gồm các hiện vật là đồ gốm, tượng bằng đất nung, đèn làm bằng đất sét.

Trong đợt khảo cổ tiếp theo, nhóm sẽ tiếp tục nghiên cứu các cụm từ tang lễ được viết trên ngôi mộ để xác định chủ nhân của chúng.

Thứ Ba, 27/06/2017 15:07
31 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo