Giới khảo cổ học săn tìm những manh mối tàu Shoreham bị bỏ rơi

Các nhà khảo cổ đang tìm kiếm, khám phá thêm về một chiếc tàu lịch sử bị bỏ hoang ở Shoreham, có thể là loại tàu cuối cùng còn sót lại, trước khi nó bị phá hủy bởi công trình phòng chống lụt.

Cụ thể, một nhóm các nhà khảo cổ đến từ Đại học College London đang tiến hành các cuộc khai quật hạn chế đối với những gì còn sót lại của một chiếc tàu gỗ, nằm cách bờ nửa phía đông của sông Adur ở Shoreham dưới cầu đường sắt.

Nhà khảo cổ học Neil Griffin cho biết chiếc tàu này đã vỡ, có lẽ là một tàu đánh bắt từ giữa thế kỷ XIX, đã ở trong tình trạng “xuống cấp trầm trọng”. Ông nói: “Có lẽ con tàu này có giá trị giới hạn về mặt lịch sử xã hội nhưng nó cũng có thể là loại tàu cổ duy nhất còn sót lại cuối cùng cách đây hai thế kỷ trước và nó rất có giá trị”.

Giới khảo cổ học săn tìm những manh mối tàu Shoreham bị bỏ rơi

Ngoài ra, nhóm còn nhìn thấy một khu vực diện tích 14x3,7m có thể từng là một ngôi nhà nhưng đã bị bỏ hoang trên bờ sông vào những năm 1960.

Bây giờ các nhà khảo cổ học đang hy vọng cư dân sống lâu năm ở Shoreham có thể giúp họ bổ sung thêm nhiều kiến thức, bằng chứng quan trọng về vùng đất, con sông hoặc thậm chí là nghề đánh bắt cổ tại nơi này.

Và những gì còn lại của tàu sẽ không thể tránh khỏi bị hư hỏng trong quá trình xây dựng công trình Adur Tidal Walls.

Thứ Bảy, 08/07/2017 12:22
31 👨 294
0 Bình luận
Sắp xếp theo