Một cô gái 7.000 tuổi trưng bày tại Bảo tàng Tự trị ở Acropolis

Một cô gái 18 tuổi đã sống ở Hy Lạp 7.000 năm trước và được phát hiện bởi các nhà khảo cổ học trong hang động Theopetra, gần thành phố Trikala nay đã được tái tạo và chính thức giới thiệu rộng rãi.

Tám năm sau khi tìm thấy hài cốt cổ; phần đầu của một cô gái từng sống ở Athens Cổ đại tên là Dawn đã được tái tạo lại hoàn chỉnh và bảo tàng Acropolis đã giới thiệu công trình này với các khán giả Hy Lạp.

Theo giáo sư Đại học Athens, Manolis Papagrigorakis, Dawn là một người phụ nữ trong thời Mesolithic (7.000 năm trước Công nguyên) sống trong hang động Theopetra.

Một cô gái 7.000 tuổi trưng bày tại Bảo tàng Tự trị ở Acropolis

Dawn, người đã được khám phá bởi nhà khảo cổ học Nina Kyparissi-Apostolika, có một diện mạo hoang dã hơn người Myrtis, cùng thời đại của cô. Việc tái tạo khuôn mặt (quần áo và mái tóc của cô nói riêng) gặp đầy những vấn đề, vì thiếu bằng chứng đáng kể.

Việc khám phá và tái tạo cơ thể cô gái 7000 năm tuổi này sẽ làm tăng thêm sự hiểu biết hiện tại về lịch sử và văn hoá Hy Lạp cổ đại. Lần ra mắt này như là một phần của hội thảo “Dawn tại Dawn of Civilization”, sẽ được tổ chức vào ngày 19 tháng 1 năm 2018, tại giảng đường của Bảo tàng Acropolis.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 21/12/2017 09:06
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo