Các nhà khảo cổ học tìm thấy vết tích làng cổ năm 5.500 TCN ở Thụy Sĩ

Nhiều tàn tích ngôi làng cổ đại có niên đại từ năm 5.500 TCN được tìm thấy tại khu vực xây dựng ở Sion, Valais, Thụy Sĩ nhận được sự quan tâm của giới khảo cổ học.

Theo đó, phát hiện này được các nhà khảo cổ học khai quật trong quá trình xây dựng tại trung tâm Arsenaux – Nhà chức trách thành phố Sion cho biết trong một tuyên bố.

Những bằng chứng khảo cổ vừa được khai quật có liên quan tới nơi cư ngụ của con người, bao gồm các mộ, và phần còn lại của các ngôi nhà cổ trong làng, có niên đại từ thời kỳ đồ đá mới (năm 5.500-4.000 TCN).

Được biết, địa điểm khai quật này sẽ bị đình chỉ cho đến giữa tháng 9/2017 mới chính thức phục hồi xây dựng, nhằm tạo điều kiện cho các nhà khảo cổ học nghiên cứu, làm việc.

Các nhà khảo cổ học tìm thấy vết tích làng cổ năm 5.500 TCN ở Thụy Sĩ

Những tàn tích, bằng chứng mới nhất đã được khai quật, ghi chép cẩn thận và có thể liệt kê vào những tàn tích khảo cổ lâu đời nhất của thời kỳ đồ đá tại Thụy Sỹ.

Bởi trước giờ, giai đoạn thời kỳ đồ đá không được nghiên cứu, biết đến nhiều ở Thụy Sỹ. Tuy nhiên, các nhà chức trách cho rằng ngôi làng cổ này có thể là của những người nông dân cổ đến từ khu vực Valais, Ý.

Nhóm khảo cổ nhận định: “Địa điểm xây dựng này cung cấp nhiều cơ hội để khám phá những di tích còn sót lại để theo dõi sự định cư, phát triển của những tổ chức làng cổ đầu tiên tại Thụy Sỹ".

Trước đó, khu vực Sion cũng từng phát hiện các khu khảo cổ sinh sống quan trọng khoảng 10.000 năm trước, quy tụ nhiều ngôi mộ và nghĩa trang từ thời kỳ đồ đá mới, và năm ngoái nó trở thành chủ đề của một cuộc triển lãm quan trọng trong khám phá lịch sử nghi thức tang lễ Switzerland.

Công việc xây dựng tại khu vực này có thể tiếp tục vào cuối mùa hè năm nay.

Thứ Ba, 27/06/2017 12:32
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo