Hiện vật cửa hàng, kho hàng hàng ngàn năm được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo đó, vết tích của hai cửa hàng và kho hàng ước tính hai nghìn năm tuổi đã được khai quật tại một địa điểm trong thành phố cổ Aspendos, nằm ở quận Serik thuộc tỉnh Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện vật cửa hàng, kho hàng hàng ngàn năm được tìm thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các cuộc khai quật trong khu vực nơi tìm thấy vết tích các cửa hàng và kho hàng cổ đại này được khai quật từ năm 2008 với các khảo sát bề mặt, và sau đó được tiến hành đào bới khai quật chuyên sâu bắt đầu từ năm 2014.

Phó Giáo sư Veli Köse đến từ Đại học Haceteppe, người giám sát các cuộc khai quật, cho biết ông tin rằng các bằng chứng có giá trị này vừa tìm thấy ở khu vực có thể nằm trong các cửa hàng và kho hàng cổ nào đó. Ông nói.

Hình cây nến được tìm thấy trong cuộc khai quật

Giáo sư Köse cũng nói rằng một loạt các đồng xu thời La Mã, một bộ ly thủy tinh, dầu, miếng chai nước hoa, nến, khóa dây đai bằng đồng, nhiều móng giả, nhẫn và đá quý đã được tìm thấy trong quá trình khai quật tại địa điểm này.

Köse nói rằng các đồng xu có thể thuộc vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, đã được sử dụng rộng rãi trong thời kỳ Hy Lạp.

Những vật dụng quen thuộc đã được sử dụng từ xa xưa

Được biết, thành phố cổ Aspendos là một trong những điểm đến thường xuyên nhất cho khách du lịch mỗi khi ghé thăm Antalya.

Ngoài ra, Aspendos đã được công nhận là Di sản Thế giới được UNESCO xác lập từ năm 2015.

Thứ Năm, 14/09/2017 11:19
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo