Hệ thống thí nghiệm AutoSaw, sử dụng robot để phục vụ việc cưa

Đối với nhiều người, cưa điện là những thứ đáng sợ, mang lại hình ảnh kinh dị khiến tinh thần bấn loạn mạnh. Nhưng cưa là một phần không thể thiếu trong việc tạo ra những món đồ gỗ. Hiện tại, các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ của MIT (CSAIL) đã phát triển một hệ thống thí nghiệm gọi là AutoSaw, sử dụng robot để phục vụ việc cưa gỗ.

Hệ thống thí nghiệm AutoSaw, sử dụng robot để phục vụ việc cưa

Người dùng bắt đầu bằng cách sử dụng máy tính và sử dụng hệ thống OnShape CAD sẵn có, để thiết kế các mẫu cơ bản theo đúng loại mặt hàng mà họ muốn xây dựng, chế tạo. Họ có thể tinh chỉnh mẫu đó theo ý muốn, tính đến các yếu tố như kích thước hoặc thẩm mỹ. Một khi thiết kế được hoàn tất, chương trình sẽ tạo ra danh sách tất cả các miếng gỗ cần được cắt. Danh sách này sau đó được truyền đến các robot.

Được hướng dẫn bởi hệ thống theo dõi chuyển động, hai hệ thống giá đỡ tự động có kích cỡ như chiếc điện thoại di động nhỏ Kuka Youbots sẽ nhấc những miếng gỗ thô và mang chúng đến tận lưỡi cưa xẻ.

Sau khi tất cả các phần gỗ đã được cắt, máy tính hướng dẫn người sử dụng thông qua quá trình lắp ráp chúng để tạo ra sản phẩm hoàn thành.

Cho đến nay, AutoSaw đã được sử dụng để xây dựng một cái bàn, với mô phỏng cho thấy nó có thể được sử dụng để tạo ra chiếc ghế, khoang chứa nhỏ hay những tấm ván.

Thành viên nhóm Adriana Schulz, một nghiên cứu sinh cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là dân chủ hoá việc tùy biến đồ nội thất, giúp mọi người có thể thay đổi những món đồ nội thất đã mua đề phù hợp nhất với nhu cầu của mình".

Bạn có thể xem video về chú robot này dưới đây:

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/03/2018 15:27
31 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo