Công nhân xây dựng tìm thấy thanh kiếm 600 năm tuổi ở Ba Lan

Tháng trước, một nhà khai thác mỏ đã làm việc tại một đầm lầy than bùn ở miền Đông Nam Ba Lan và khi ông vấp vào một thứ lạ thì phát hiện đó là một thanh kiếm gỉ sét thuộc thế kỷ 14. Khám phá đó đã khởi đầu một chuyến thám hiểm khảo cổ đến khu vực này với hy vọng tìm thấy nhiều đồ tạo tác từ thời kỳ này hơn.

Bản thân một thanh kiếm dài 1,21m, nặng 1,5 kg, ước tính có niên đại đã 600 năm tuổi. Lưỡi dao gần như hoàn toàn còn nguyên vẹn, và chỉ có một phần của thanh kiếm bị mất.

Công nhân xây dựng tìm thấy thanh kiếm 600 năm tuổi ở Ba Lan

Thanh kiếm bây giờ thuộc quyền sở hữu của Bảo tàng Stanisław Staszic, đang trong quá trình phân tích lưỡi gươm. Trong số những khám phá mà bảo tàng đã thực hiện cho đến nay trên thanh gươm này cho thấy thanh gươm có một dấu hiệu thánh giá nhỏ bên trong lá chắn cầm tay hoặc nó cũng có thể là chữ ký của thợ rèn đã làm ra nó.

Biểu tượng có thể nhìn thấy trong ảnh dưới đây, gần với giữa tay cầm:

Thanh gươm có một dấu hiệu thánh giá nhỏ

Các nhà khảo cổ khi nghiên cứu thanh gươm nhận thấy rằng, nó không có bất cứ hư hại nào khiến chủ nhân phải bỏ đi. Có thể thanh gươm này đã bị rơi hoặc mất đi khi chủ nhân mang nó băng qua đầm lầy, hoặc bị rơi khỏi thuyền nếu đầm lầy là hồ nước rộng trong thế kỷ 14.

Trong một trường hợp cực đoan, hiệp sĩ có thể đã bị lún xuống đầm lầy cùng với thanh kiếm của mình, và các nhà khảo cổ viện bảo tàng đang tiến hành cuộc thám hiểm trong khu vực với hy vọng tìm thêm bằng chứng để ủng hộ giả thuyết đó.

Thứ Năm, 27/07/2017 17:28
31 👨 790
0 Bình luận
Sắp xếp theo