7 sự thật về cuộc sống khiến bạn phải thốt lên rằng thế giời này có quá nhiều điều kỳ diệu

Cuộc sống xung quanh chúng ta luôn ẩn chứa những điều thú vị và bất ngờ mà bạn cũng như các nhà khoa học chưa khám phá ra hết. Có những điều vô cùng đơn giản, nhưng hầu hết chúng ta chưa chắc đã biết đến, và đến khi nói ra chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên rằng, điều đó thật kỳ diệu, tại sao lâu nay mình chưa từng nghe về chúng.

Nếu bạn cảm thấy tò mò về những điều đó thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. Hãy đọc và cảm nhận.

1. Không phải vòng 3, hõm lưng mới là điểm hấp dẫn nhất với nam giới

Không phải vòng 3, hõm lưng mới là điểm hấp dẫn nhất với nam giới

Nhiều người chúng ta thường nghĩ rằng, nam giới sẽ bị hấp hồn bởi những cô nàng có vòng 1 hay vòng 3 đầy đặn. Nhưng thực tế thì không phải vậy, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Châu Âu họ cho rằng hõm lưng của phụ nữ mới chính là điểm thu hút ánh nhìn của đấng mày râu.

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà nghiên cứu thử nghiệm mô hình 3D cơ thể phụ nữ và cho khán giả nam xem. Theo đó, ánh mắt, phản ứng của nam giới luôn hướng vào phần đường cong trên lưng và họ cũng nhận rằng đây là điểm hấp dẫn nhất.

2. Nước bọt của con người có thể chữa lành vết thương

Nước bọt của con người có thể chữa lành vết thương

Nghiên cứu của các chuyên gia ở Hà Lan phát hiện ra một hợp chất có trong nước bọt của con người có khả năng làm cho vết thương nhanh lành, có tên là histatin, thực chất đây là loại protein cực nhỏ có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nhiễm vết thương. Tuy nhiên bạn phải lấy nước bọt trên những người lành mạnh, có sức khỏe tốt thì mới có thể làm được điều này.

3. Cách nắm tay bật mí cho bạn biết về hoạt động của hai bán cầu não

Cách nắm tay bật mí cho bạn biết về hoạt động của hai bán cầu não

Đây là 1 bài test đơn giản của người Nhật giúp bạn nhận biết cách thức não bộ hoạt động qua cách nắm tay - cũng như những thói quen rất đặc trưng của từng người ra sao.

Việc đầu tiên là bạn giơ hai bàn tay ra và đan chúng vào với nhau theo cách mà bạn vẫn làm. Hãy quan sát xem ngón cái ở bàn tay nào sẽ nằm trên.

Nếu bạn có ngón tay phải đặt trên ngón tay trái, điều đó có nghĩa là hoạt động ở bán cầu phải của bạn chiếm ưu thế; ngược lại nếu ngón tay trái đặt phía trên điều đó chứng minh rằng bán cầu trái hoạt động tích cực hơn.

Theo đó bán cầu phải sẽ chịu trách nhiệm về cảm xúc, trực giác, ước mơ và trí tưởng tượng. Còn bán cầu trái của chúng ta lại có trách nhiệm tư duy phân tích và ghi nhớ các sự kiện, tên, ngày tháng.

Tuy nhiên, cũng có một 1% dân số họ lại đặt hai ngón cái song song nhau. Những người này não bộ thường hoạt động cân bằng. Các nhà khoa học đã gợi ý rằng, cả 2 bán cầu của họ đều hoạt động, phát triển như nhau. Những người như vậy có thể nhanh chóng tính toán và đưa ra quyết định 1 cách chính xác.

4. Các bài hát cá voi có âm thanh như nhạc jazz

Các bài hát cá voi có âm thanh như nhạc jazz

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, Merced đã phát triển một phương pháp đặc biệt nhằm phân tích và so sánh các âm thanh khác nhau - từ tiếng nói của con người đến âm thanh sấm sét.

Theo đó kết quả nghiên cứu về những ngôn ngữ của cá voi, bài hát của chúng (dùng miêu tả âm thanh đều đặn phát ra từ 1 số loài cá voi) - có cấu trúc tương tự như nhạc Jazz. Và âm thanh của sấm sét thì tương tự như âm thanh của 1 số bản nhạc cổ điển.

5. Cá cũng có cảm xúc

Cá cũng có cảm xúc

Lâu nay giới khoa học vẫn tranh cãi chuyện động vật có hay không cảm xúc. Mới đây nhất, để giải đáp thắc mắc này, nhóm nhà nghiên cứu Bồ Đào Nha lần đầu tiên đã chứng minh được rằng cá cũng có các trạng thái cảm xúc trước những kích thích từ môi trường.

Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện những phản ứng tình cảm của cá thông qua đánh giá hành vi tương tác hay lẩn trốn của chúng, thông qua việc đo cortisol, một hócmôn phát tiết khi căng thẳng cũng như đánh giá vùng não được kích hoạt và được biết là có liên quan tới các trạng thái cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực.

Theo Trưởng nhóm nghiên cứu Rui Oliveira, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học chứng minh được rằng loài cá có thể có những phản ứng sinh học và thần kinh học trong hệ thần kinh trung ương trước những kích thích tình cảm.

6. Cây có cảm xúc

Cây có cảm xúc

Ngoài việc nghiên cứu về cảm xúc của cá của các nhà khoa học Bồ Đào Nha, thì các nhà khoa học châu Âu cũng đã chỉ ra rằng: cây có trí nhớ dài hạn. Điều này đã bổ sung thêm cho cơ sở của một nghiên cứu khác, đó là thực vật có những chức năng thần kinh cao cấp, bao gồm khả năng cảm nhận sự sợ hãi và hạnh phúc, khả năng giao tiếp, và thậm chí cả khả năng đọc được suy nghĩ của bạn.

7. Trang phục chống nổ

Trang phục chống nổ

Các nhà khoa học Nga đã tạo ra một bộ giáp siêu anh hùng thực sự. Khi mặc nó, bạn có thể đi bộ qua một bãi mìn mà không có bất kỳ nỗi sợ hãi nào.

Bạn sẽ không tin điều đó, người đầu tiên thử nghiệm bộ giáp này là một cô gái nhỏ nhắn. Nó trông giống như một bộ phim của Hollywood!

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Sáu, 01/12/2017 14:58
31 👨 1.023
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học