7 sự thật kinh hoàng về các xác ướp cổ đại

Những sự thật thú vị về các xác ướp như: xác ướp pharaoh Ramesses II được cấp hộ chiếu, nhà sư tự ướp xác cho chính mình, xác ướp chứa lời nguyền chết chóc,... không khỏi khiến nhiều người kinh ngạc.

Xác ướp duy nhất trên thế giới được cấp hộ chiếu

Pharaoh Ramesses II là một trong những vị vua vĩ đại, quyền lực nhất của Ai Cập cổ đại. Sau khi qua đời, xác ướp của ông được chôn cất ở thung lũng các vị vua. Từ khi được phát hiện năm 1881, xác ông được bảo quản và trưng bày tại Viện bảo tàng Ai Cập ở thủ đô Cairo.

Pharaoh Ramesses II

Năm 1974, các nhà khoa học của Ai Cập quyết định đưa thi hài của pharaoh Ramesses II đến Paris kiểm tra do họ nhận thấy tình trạng xác ướp ngày càng xấu đi.

Điều kinh ngạc là chính quyền Ai Cập đã cấp hộ chiếu cho xác ướp của pharaoh Ramesses II để vị vua này có thể sang Pháp. Nghề nghiệp trong cuốn hộ chiếu độc nhất vô nhị này ghi là "Vua (đã qua đời)".

"Xác ướp Frankenstein"

Xác ướp Frankenstein

Các nhà khoa học đã vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy hai "xác ướp Frankenstein" có niên đại 3000 năm tuổi ở Scotland. Hai bộ hài cốt được lắp ráo, tạo thành từ các bộ phận của 6 thi thể khác nhau. Cho tới nay, các nhà khoa học vẫn chưa giải thích được lý do tại lại lắp ráp các bộ phận của các cơ thể khác nhau vào một cơ thể. Điều này khiến chúng ta liên tưởng tới nhân vật Frankenstein của Hollywood.

Kháng sinh trong xác ướp

Kháng sinh trong xác ướp

Các nhà khảo cổ học đã phát hiện trong xương của các xác ướp Nubian loại kháng sinh Tetracycline. Theo họ, rất có thể người Nubian đưa tetracycline vào cơ thể khi uống bia.

Các nhà sư tự ướp xác

Các nhà sư tự ướp xác

Quá trình tự ướp xác của các nhà sư diễn ra vô cùng khác nghiệt trong một thời gian dài khoảng 3000 ngày nhưng chỉ có khoảng 1/5 trường hợp thành công. Những nhà sư tự ướp xác thành công sẽ được phong làm phật và được người đời tôn kính, thờ cúng.

Ướp xác tự nhiên

Ướp xác tự nhiên

Đôi khi, không cần phải áp dụng kỹ thuật ướp xác nhân tạo phức tạp, chính thiên nhiên cũng là một môi trường lý tưởng cho các xác ướp. Những xác ướp được phát hiện tại bang Guanajuato của Mexico được ướp một cách tự nhiên nhất: môi trường cực lạnh, khí hậu khô và đầm lầy.

Xác ướp bị bỏ quên

Xác ướp bị bỏ quên

Câu chuyện kỳ lạ này vào năm 1966, khi 2 thiếu niên phát hiện người Mỹ vô tình phát hiện 2 xác ướp trẻ em trong một hang động ở Mexico. Họ đã lén đưa 2 xác ướp đó về California, Mỹ và cất giấu trong gara của nhà một người bạn. 2 xác ướp bị họ lãng quên. Tận 14 năm sau, mẹ của người bạn đó đã rất hoảng sợ khi phát hiện ra 2 xác ướp trên trong gara của gia đình.

Xác ướp ẩn chứa lời nguyền chết chóc kinh hoàng

Người băng Otzi

Nhiều xác ướp được cho là chứa lời nguyền chết chóc cho bất cứ ai đánh thức "giấc ngủ" của họ. Cho tới nay, chúng ta biết đến khá nhiều về lời nguyền đáng sợ của các xác ướp nổi tiếng như người băng Otzi, xác ướp công chúa Altai, xác ướp Pharaông....

Thứ Hai, 11/05/2020 15:38
3,84 👨 6.756
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học