5 phát minh dưới đây có thể "cứu sống" Trái Đất và nhân loại

Trái Đất của chúng ta đang bị "ngộ độc" nghiêm trọng bởi vô số chất độc hại nguy hiểm do các hoạt động của con người thải ra, từ những chiếc xe xả đầy khói cho đến những nhà máy với hàng tấn chất thải...

Nhằm "cứu sống" Trái Đất cũng như đảm bảo tương lai của toàn nhân loại trước những tác động xấu không ngừng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ, các nhà khoa học trên thế giới đang không ngừng nghiên cứu nhằm đưa ra những phát minh hữu ích.

1. Màng lọc biến nước biển thành nước ngọt

Màng lọc graphen biến nước biển thành nước ngọt
Màng lọc graphen biến nước biển thành nước ngọt.

Gần đây, các nhà nghiên cứu tại Anh đã chế tạo thành công một màng lọc mới bằng vật liệu graphen có khả năng loại bỏ muối khỏi nước biển và chuyển thành nước ngọt với hiệu quả cao. Với bộ lọc khử muối hiện đại, chiếc máy này sẽ là một giải pháp hiệu quả cho những vùng đất thường xuyên thiếu hụt nước sinh hoạt.

Theo dự báo của Liên Hiệp Quốc, đến năm 2025, khoảng 14% dân số thế giới sẽ không có nước để sinh hoạt do biến đổi khí hậu.

2. Máy bay mini thực hiện quá trình thụ phấn

Máy bay mini thực hiện quá trình thụ phấn

Sự thụ phấn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tự nhiên cũng như các hoạt động sản xuất nông nghiệp, hầu như tất cả thực phẩm của con người sử dụng hàng ngày đều cần nhờ tới quá trình này để kết trái.

Điều này cho thấy, các loài động vật như ong, bướm... giúp con người thụ phấn có vai trò rất quan trọng nhưng theo một báo cáo của Liên Hiệp Quốc, số lượng cá thể của những loài này đang giảm đi trông thấy và chúng có nguy cơ tuyệt chủng cao.

Trước tình hình đó, các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đang tiến hành thử nghiệm các máy bay mini nhằm thay thế cho các loài côn trùng, vận chuyển phấn hoa từ cây này sang cây khác.

Loại máy bay mini này đã được thử nghiệm thành công trên một loại hoa khổng lồ nhưng để có thể thay thế công việc của những chú ong thì vẫn cần các nhà khoa học cải tiến thêm công cụ này.

3. Đạn sinh học tự phân hủy

Đạn sinh học tự phân hủy

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, hàng trăm nghìn đầu đạn và vỏ đạn được quân đội nước này thải ra môi trường mỗi năm. Chúng chứa các thành phần độc hại gây nguy hiểm cho nguồn đất, nguồn nước và phải mất đến hàng trăm năm để có thể bị phân hủy.

Nhiều khu vực ở quốc gia này đang bị ô nhiễm nặng nề do các phương tiện quân sự gây ra.

Chính vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ đang phát triển loại đạn sinh học mới được làm từ vật liệu có khả năng tự phân hủy nhanh để sử dụng trong tập luyện thay thế cho những loại đạn mạnh trước đây.

Thậm chí, họ còn đề xuất đưa cả hạt giống cây vào thành phần làm đạn để có thể tạo ra thức ăn cho động vật sau khi chúng rơi xuống đất.

4. Một loại "nhựa" không gây ô nhiễm môi trường và có thể ăn được

Một loại "nhựa" không gây ô nhiễm môi trường và có thể ăn được

Ông Kevin Kumala, một doanh nhân người Indonesia đã cùng cộng sự của mình tìm ra một loại nhựa mới từ cây sắn có thể tự phân hủy sau quá trình sử dụng.

Họ đã sản xuất ra những chiếc áo mưa, túi xách và các loại bao bì thực phẩm từ loại nhựa thực vật này. Thậm chí, khi bạn xé những chiếc túi làm từ loại nhựa mới này và cho vào cốc nước ấm, nó gần như hòa tan trong nước chỉ sau một phút và có thể được dùng như một loại đồ uống.

5. Một loại máy bay mới chỉ phát ra hơi nước

Một loại máy bay mới chỉ phát ra hơi nước

Loại máy bay mới này hoạt động bằng khí hidro, ôxy, được hỗ trợ bởi điện và chỉ phát ra hơi nước trong quá trình sử dụng. Chúng có thể chở được 4 người bao gồm cả phi công.

Loại máy bay độc đáo này thuộc dự án HY4 của trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức (DLR) nhằm xây dựng một hệ thống máy bay "taxi trên không" thân thiện với môi trường. Bạn có thể di chuyển từ thành phố này tới thành phố khác với thời gian nhanh hơn và an toàn với môi trường hơn. ​

Thứ Hai, 22/05/2017 14:41
4,73 👨 1.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học