5 loại thực phẩm vừa bổ dưỡng vừa giảm đau hiệu quả

Ăn uống không hợp vệ sinh, ăn đồ ăn lạ, thời tiết trở lạnh, do có giun hay stress,... đều có thể khiến chúng ta bị đau bụng. Bệnh này không nguy hiểm nhưng mang lại cảm giác vô cùng khó chịu ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của chúng ta.

5 loại thực phẩm dưới đây không chỉ giúp chúng ta ăn ngon miệng hơn mà còn có tác dụng xoa dịu các cơn đau, không gây tác phụ và giúp ổn định đường tiêu hóa.

1. Chuối

Chuối

Chuối không chỉ chứa đường tự nhiên cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn là loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, pectin, những chất giúp ổn định đường tiêu hóa và làm dịu các cơn đau. Ngoài ra chuối rất dễ tiêu hóa, không làm nặng dạ dày nên thường được các vận động viên lựa chọn.

2. Đu đủ

Đu đủ

Nếu bạn bị đau bụng do bị bệnh táo bón, khó tiêu thì đu đủ là một thực phẩm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Do trong đu đủ chứa chymopapain và enzyme papain, giúp phá vỡ các protein và làm dịu dạ dày bằng cách thúc đẩy sản sinh các acidic lành mạnh kích thích tiêu hóa, nhuận tràng.

3. Tinh bột

Tinh bột

Những loại thực phẩm nhạt và có tính dính cao như cháo trắng, cơm, bánh mì, khoai luộc là sự lựa chọn đúng đắn khi bạn cảm thấy bụng có vấn đề do tiêu hóa. Đó đều là những thực phẩm không dầu mỡ, không gia vị khiến chúng ta nhanh no giúp giảm áp lực cho dạ dày, tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người bị đau bụng.

4. Gừng

Chúng ta sử dụng gừng hợp lý (mỗi ngày khoảng 4 gram) sẽ giảm được những cơn đau bụng bất chợt.

Theo một số nghiên cứu gừng làm tăng việc sản xuất nước bọt và dịch tiêu hóa giúp cải thiện tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Bên cạnh đó, mùi của gừng giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu đẩy lùi cảm giác buồn nôn.

Các chuyên gia khuyên chúng ta sử dụng gừng hợp lý (mỗi ngày khoảng 4 gram) sẽ giảm được những cơn đau bụng bất chợt.

Cách sử dụng: cắt vài lát gừng rồi thả vào nước sôi uống như trà hàng ngày.

5. Sữa chua

Sữa chua

Khác với những loại sữa có tính hàn và không tốt cho bạn khi dạ dày có vấn đề, sữa chua lại là thực phẩm rất tốt để sử dụng khi bụng bạn khó chịu. Trong sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột, kích thích tiêu hóa, làm dịu cơn đau. Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên chọn những loại sữa chua ít đường hoặc không có đường.

Thứ Năm, 12/01/2017 16:16
51 👨 1.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình