3 phát hiện khảo cổ học quan trọng nhất thể kỷ khiến lịch sử nhân loại phải viết lại

Kim tự tháp trên bán đảo Crimea, kết cấu nano 300.000 năm tuổi trong núi Ural... là một vài trong những phát hiện khảo cổ gây trấn động thế giới. Những phát hiện này cho thấy, chúng ta chưa hiểu hết về quá trình phát triển của nhân loại, và rất có thể loài người tồn tại lâu hơn so với những gì mà chúng ta đã biết.

3 phát hiện khảo cổ học được các nhà khoa học đánh giá là quan trọng nhất thế kỷ khiến lịch sử thế giới phải viết lại.

Các kim tự tháp tại Bosnia

Những kim tự tháp được phát hiện tại Bosnia gần thị trấn Visoko, phía tây bắc Sarajevo, Bosnia (còn được gọi là thung lũng kim tự tháp Bosnia) được đánh giá là kim tự tháp cổ xưa nhất do con người xây dựng.

Thung lũng kim tự tháp Bosnia.Thung lũng kim tự tháp Bosnia.

Tại thung lũng kim tự tháp Bosnia này tồn tại kim tự tháp Mặt Trời cao hơn cả đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

Nhưng điều khiến các nhà nghiên cứu kinh ngạc và không thể lý giải nổi cho đến ngày này là 2 kim tự tháp khổng lồ này lại có 4 mặt trùng khớp nhau trên la bàn, tại sao 2 kim tự tháp thuộc hai nền văn minh ở cách xa nhau, không có sự trao đổi mà lại có điểm tương đồng đến kỳ lạ?

Các kim tự tháp trên bán đảo Crimea

Các nhà khảo cổ rất kinh ngạc khi phát hiện ra một kim tự tháp trên bán đảo Crimea được cho rằng xuất hiện từ khi khủng long chạy tự do trên Trái Đất.

Tàn tích cổ đại trên bán đảo Crimea.
Tàn tích cổ đại trên bán đảo Crimea.

Tại bán đảo Crimea, các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều kho báo của nhiều nền văn minh khác nhau từ La Mã, Hy Lạp cho đến Ottoman, Genoa và Thổ Nhĩ Kỳ. Những công trình bằng đã và kim tự tháp tại đây đã làm các nhà nghiên cứu thay đổi cách nhìn nhận lịch sử.

Nhữn công trình bằng đá, kim thự tháp tại khu vực này được phát hiện đầu tiên năm 1999 bởi Vitalij Gokh, một cựu chiến binh trong quân đội Xô Viết. Sau này, Gokh trở thành một nhà nghiên cứu kim tự tháp. Ông khẳng định rằng, kim tự tháp và những công trình bằng đá bị chôn vùi trên bán đảo Crimea.

Kết cấu nano 300.000 năm tuổi trong núi Ural

Năm 1991, những vật thể hình cuộn dây vô cùng bé đã được phát hiện tại Nga bởi các nhà địa chất đi tìm vàng ở núi Ural. Chúng có các cấu trúc cuộn, xoắn ốc, trục và không thể xác định các thành phần của chúng. Đây có thể là kết cấu nano. Điều kinh ngạc là các nhà khảo cổ phát hiện ra rằng chúng có niên đại từ 300.000 năm trước. Nếu đây là sự thật thì có nghĩa là trên trái đất từng tồn tại nền văn minh cổ đại có kỹ thuật tiến bộ có khả năng tạo ra công nghệ nano từ 300.000 năm trước.

Kết cấu nano 300.000 năm tuổi trong núi Ural

Viện hàn lâm Khoa học Nga đã tiến hành các thí nghiệm để kiểm định những đồ vật này. Kết quả thu được rất thú vị và bất ngờ. Những đồ vật lớn thu được có thành phần cấu tạo chủ yếu bằng đồng, những đồ vật nhỏ hơn được làm bằng vonfam và molypden.

Thứ Hai, 03/10/2016 16:50
51 👨 2.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ