15 loại trái cây có lượng đường cao nhất và thấp nhất

Trong trái cây có đường tự nhiên, chủ yếu là đường fructose, chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tầm quan trọng của đường tự nhiên

Đường tự nhiên trong trái cây chứa các chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa cần thiết hỗ trợ sức khỏe tổng thể, góp phần cung cấp nguồn năng lượng lành mạnh, điều chỉnh lượng đường trong máu, tăng cường tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Hoa quả

Mỗi loại trái cây có lượng đường khác nhau, dưới đây là danh sách 15 loại trái cây có lượng đường cao nhất và thấp nhất.

Danh sách trái cây có hàm lượng đường cao

Xoài

Xoài rất giàu vitamin C, vitamin A và folate giúp hỗ trợ miễn dịch và tốt cho sức khỏe làn da.

Hàm lượng đường trong xoài khá cao. Một cốc xoài thái lát chứa khoảng 23 gam đường, 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày và 35% vitamin A.

Nho

Nho, đặc biệt là các loại nho màu đỏ và tím, chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng là nguồn cung cấp vitamin K, vitamin C và một số vitamin B.

Nho hỗ trợ sức khỏe tim mạch và có đặc tính chống viêm. Nhưng hàm lượng đường trong nho khá cao. Một cốc nho chứa khoảng 23 gram đường.

Cherry

Cherry cung cấp vitamin A và C, kali, chất xơ và rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanin, giúp giảm viêm và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đây cũng là một loại trái cây có hàm lượng đường tự nhiên cao, khoảng 18 gam mỗi cốc.

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kali, vitamin B6 và vitamin C dồi dào. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 14 gam đường.

Chuối

Dứa

Dứa rất giàu vitamin C, mangan và bromelain, một loại enzyme hỗ trợ tiêu hóa và giảm viêm.

Loại trái cây nhiệt đới này có hàm lượng đường khoảng 16 gam mỗi cốc.

Một quả lê cỡ trung bình chứa khoảng 17 gam đường. Vì vậy, những ai đang theo dõi lượng đường của mình chỉ nên ăn loại quả này ở mức độ vừa phải.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người yêu thích vì có tác dụng giải khát và dưỡng ẩm nhờ hàm lượng nước cao. Tuy nhiên, lượng đường trong dưa hấu khá cao, khoảng 9,4 gram đường mỗi cốc.

Quả sung

Quả sung là một loại trái cây ngon và bổ dưỡng chứa chất xơ, kali và các vitamin như vitamin K và vitamin B. Loại quả này cũng chứa lượng đường cao tự nhiên, chủ yếu ở dạng fructose và glucose.

Các loại trái cây ít đường

Bơ

Bơ là loại trái cây có lượng đường thấp, chủ yếu là đường tự nhiên như glucose và fructose, với một chút sucrose. Mỗi quả bơ chỉ có dưới 1 gam đường.

Bơ cũng rất giàu chất xơ, kali, vitamin E, folate và nhiều chất béo lành mạnh.

Dâu tây

Dâu tây là loại trái chứa nhiều vitamin C, mangan, folate và nhiều chất chống oxy hóa. Trong dâu tây cũng chứa ít đường, mỗi cốc chứa khoảng 7 gam đường.

Mâm xôi đen

Mỗi cốc quả mâm xô chỉ có khoảng 7 gam đường. Quả mâm xôi là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C, K, mangan, giàu anthocyanin và chất chống oxy.

Quả mâm xôi đỏ

Quả mâm xôi đỏ có nhiều chất xơ, vitamin C và K, mangan, nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm quercetin và axit ellagic. Không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao, quả mâm xôi đỏ còn có hàm lượng đường thấp giúp chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Kiwi

Kiwi

Mỗi quả kiwi cỡ trung bình hứa khoảng 6 gam đường. Loại quả này còn rất giàu vitamin C, vitamin K, vitamin E, kali và chất xơ.

Quả nam việt quất

Quả nam việt quất có hàm lượng vitamin C và chất xơ cao, cũng như các chất chống oxy hóa mạnh, bao gồm proanthocyanidin. Quả tươi có lượng đường thấp, chỉ 4 gram mỗi cốc.

Đu đủ

100 gam đu đủ chứa khoảng 8 gam đường, lượng tương đối vừa phải so với nhiều loại trái cây khác. Hàm lượng đường tự nhiên này đi kèm với rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ nên loại quả này trở thành lựa chọn bổ dưỡng cho hầu hết các chế độ ăn kiêng.

Thứ Bảy, 13/07/2024 06:19
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình