15 điểm đến khiến bạn muốn gác lại mọi thứ để khám phá thế giới

Ẩn sâu trong mỗi con người chúng ta đều có niềm đam mê không ngừng khám phá thế giới xung quanh. May mắn thay, hành tinh của chúng ta là nơi có vô số kỳ quan thiên nhiên đang chờ đợi để được khám phá, mang đến cho chúng ta những cuộc phiêu lưu đầy thú vị và ấn tượng trong suốt cuộc đời.

Hãy cùng chúng tôi đến với một số địa điểm đẹp đến nỗi không có từ nào có thể diễn tả được, chắc chắn khi chứng kiến những hình ảnh tuyệt đẹp của các địa điểm này sẽ khiến bạn muốn rũ bỏ mọi thứ và xách ba lô lên để khám phá chúng. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng 15 điểm đến khiến bạn muốn gác lại mọi thứ để khám phá thế giới!

1. Núi cầu vồng, Peru

Núi cầu vồng, Peru© Travelbusy

Dãy núi siêu thực với những sọc màu này được coi là một trong những kỳ quan địa lý đáng kinh ngạc nhất trên hành tinh mà chúng ta đang sống.

2. Núi Roraima, Venezuela-Guyana-Brazil

Núi Roraima, Venezuela-Guyana-Brazil

Núi Roraima là một dãy núi phẳng dựng đứng được bao quanh bởi những vách đá khổng lồ nằm giữa biên giới của Venezuela, Guyana và Brazil.

3. Hồ Hillier, Úc

Hồ Hillier, Úc© Steve Jurvetson

Hồ Hiller nằm trên đảo Middle thuộc quần đảo Recherche, Tây Úc nổi bật với sắc màu hồng đặc trưng khiến bất kỳ du khách nào ghé chân đến đây đều đặc biệt thích thú. Với chiều dài khoảng 600m, khu vực hồ được chia cách với đại dương bằng một dải đất hẹp với những cồn cát trắng và khu rừng rậm um tùm các loài cây tràm và bạch đàn xanh tốt.

4. Cổng địa ngục, Turkmenistan

Cổng địa ngục, Turkmenistan© NMK Photography

Khi đến sa mạc Karakum của Turkmenistan bạn có thể nhìn thấy ánh lửa phát ra từ Darvaza Gas Crater - Cổng địa ngục dù đứng cách xa nó cả dặm. Đây không phải là một ngọn núi lửa tự nhiên mà là một tai nạn của ngành thăm dò khí đốt của Nga.

Vào những năm 1950, giàn khoan thăm dò khí đốt của các nhà địa chất không may đụng trúng phải túi khí đốt khổng lồ và mặt đất bên dưới giàn khoan bị đổ sụp tạo thành một hố lớn với đường kính 70m.

Để tránh khí rò rỉ gây ngộ độc, người ta đã quyết định đốt nó. Các nhà địa chất dự đoán khí độc sẽ cháy hết trong vài ngày tuy nhiên từ đó đến nay nó vẫn cháy và chưa rõ khi nào nó mới tắt. Người dân địa phương gọi nó là "cổng địa ngục" và nó thu hút rất nhiều người hiếu kỳ; trong đó có cả khách du lịch khi đến đất nước Turkmenistan.

5. Động băng Mendenhall, Alaska

Động băng Mendenhall, Alaska© Andrew E. Russell

Động băng Mendenhall Glacier ở Alaska được xem là một nơi rất lý tưởng dành cho những người thích khám phá. Các hang động ở đây có màu xanh huyền bí do cấu trúc tinh thể độc đáo của băng và phản xạ ánh sáng, đặc biệt là vào những ngày nắng và băng tan nhiều. Nơi đây đã trở thành động băng được khao khát chinh phục nhất của giới phượt thủ.

6. Rừng chìm hồ Kaindy, Kazakhstan

Rừng chìm hồ Kaindy, Kazakhstan© Kalpak Travel

Rừng chìm hồ Kaindy, Kazakhstan là một trong những dạng rừng chìm độc đáo nhất thế giới. Hồ nước này nằm bên trên mực nước biển khoảng 2.000m, chiều dài hồ là 400m và một số nơi sâu đến 30m.

Hồ Kaindy được hình thành sau trận động đất năm 1911, gây ra sạt lở nghiêm trọng khiến các hẻm núi bị chặn, tạo thành một con đập tự nhiên. Sau đó, nước mưa từ các thung lũng chảy dồn về đây, tạo thành hồ Kaindy.

Hồ Kaindy nổi tiếng vì phong cảnh xung quanh rất đẹp, đặc biệt khu vực rừng ngập nước. Những thân cây vân sam mọc chìm trong lòng hồ và nhô lên tươi tốt trên mặt nước, nhìn từ xa trông như những ngọn giáo khổng lồ.

Đặc biệt, nước hồ vô cùng trong suốt và luôn ở nhiệt độ khá lạnh, dù vào mùa hè nóng nực, nhiệt độ trung bình ở đây không vượt quá 6 độ C. Tuy nhiên, những cây thông cổ thụ hơn 100 năm tuổi vẫn sinh trưởng và vươn lên mặt nước một cách mạnh mẽ dù bị nhấn chìm dưới lòng hồ.

7. Tảng đá Pulpit Rock, Na Uy

Tảng đá Pulpit Rock, Na Uy© fakepeterpan

Pulpit Rock hay Preikestolen ở Na Uy nổi tiếng thế giới bởi địa thế độc đáo. Tên gốc của tảng đá này là Hyvlatonnå, nghĩa là lưỡi của cái bào gỗ. Khối đá tự nhiên này có diện tích bề mặt là 25m2, khá bằng phẳng và cao 604m so với mực nước biển.

Hiện có hàng nghìn du khách đến thăm quan mỗi năm. Để có thể đến được đây, du khách phải mất hơn 2 giờ đi bộ, tuy nhiên khối đá kỳ vĩ này cũng có thể được thưởng ngoạn bằng cách đi thuyền trên biển.

8. Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản

Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản

Công viên Hitachi Seaside nằm tại thành phố Hitachinaka (quận Ibaraki, Nhật Bản) là điểm đến nổi tiếng của nhiều tour du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa với những sắc hoa rực rỡ suốt 4 mùa. Với diện tích 190 ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm.

Trong lịch sử, công viên Hitachi từng là nơi phi công Mỹ tập ném bom vào Thế chiến thứ 2. Mãi đến năm 1973, khu vực này được trao trả lại cho chính phủ Nhật và được xây dựng thành công viên Hitachi ngày nay.

Mỗi ngọn đồi ở công viên Hitachi đều được trồng một loại hoa. Chúng thay phiên nhau nở rực rỡ vào mỗi mùa. Đặc biệt nhất trong công viên là loài hoa Nemophila màu xanh dương với 4,5 triệu cây nở đồng loạt vào mùa xuân, đẹp mướt mát như bầu trời dưới mặt đất.

9. Thác nước Angel, Venezuela

Thác nước Angel, Venezuela

Nằm trong rừng nhiệt đới của Venezuela, Angel là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới, có độ cao tính từ đỉnh xuống chân thác là 979m với chiều cao đổ nước liên tục là 807m. Vào mùa hè, nước còn bốc hơi trước khi chạm đất.

10. Hồ Nyiragongo Lava, Cộng hòa Dân chủ Congo

Hồ Nyiragongo Lava, Cộng hòa Dân chủ Congo© Cai Tjeenk Willink (Caitjeenk)

Hồ chứa dung nham nóng chảy bên dưới bề mặt lớp đá dung nham rắn chắc được bao phủ trong miệng núi lửa Nyiragongo Volcano, tạo ra những làn khói huyền ảo, kỳ lạ và thú vị.

Ngọn núi lửa ở trung tâm châu Phi này đã phun trào rất nhiều lần trong vài thập kỷ gần đây. Những vụ phun trào của nó không quá mạnh nhưng lại tạo ra rất nhiều dung nham. Khi thoát ra ngoài, dung nham này nhanh chóng chảy theo sườn núi và phá hủy mọi thứ trên đường đi của nó mà không hề có cảnh báo trước.

11. Hồ đa sắc Grand Prismatic Spring, Hoa Kỳ

Hồ đa sắc Grand Prismatic Spring, Hoa Kỳ© lorcel/depositphotos

Hồ đa sắc Grand Prismatic Spring nằm ở công viên quốc gia Yellowstone, Hoa Kỳ có chứa các vi khuẩn đặc biệt khiến cho nước tự động chuyển màu tạo thành các màu sắc của cầu vồng. Vào mùa xuân, hồ nước nóng này là một bức tranh sống động đầy màu sắc, có khi là đỏ, cam, vàng, xanh lá cây hay xanh da trời.

12. Scoresby Sund, Greenland

Scoresby Sund, Greenland

Những ngôi nhà đầy màu sắc dọc theo bờ biển của Greenland cùng với những tảng băng trôi khổng lồ bị mắc kẹt trong hệ thống vịnh Scoresby Sund tạo nên một khung cảnh hết sức tuyệt vời.

13. Thị trấn Klaksvík, quần đảo Faroe

Thị trấn Klaksvík, quần đảo Faroe© Erik Christensen

Cư dân sống tại thị trấn Klaksvík chỉ cần nhìn ra cửa sổ là có thể chứng kiến ​​cảnh tượng tuyệt vời của những ngọn núi tuyết khổng lồ nằm bên kia thị trấn.

Nép mình dưới chân hai dãy núi cao sừng sững, được kết nối bởi một khu vực thấp nơi hai vịnh gặp nhau, Klaksvik là thành phố lớn thứ hai trên quần đảo Faroe và cũng là cảng đánh bắt cá quan trọng.

14. Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Việt Nam

Ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Việt Nam

Những ruộng lúa bậc thang được tạo nên bởi đôi tay của những người nông dân Mù Cang Chải đã tạo ra một cảnh quan hoàn toàn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực màu lúa, thời tiết đẹp, thuận lợi để đến thăm nơi đây. Những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau chạy tít tắp tới tận chân trời. Cả đất trời như nhuộm một màu óng ả rực rỡ của nắng thu và của mùa lúa chín.

15. The Wave, Hoa Kỳ

The Wave, Hoa Kỳ© Katie Darby

Đá sa thạch xoắn (The Wave) nằm trên sườn núi Coyote Buttes với địa hình giống như sao Hỏa, tạo nên khung cảnh thật huyền bí và mê hoặc.

Xem thêm: Top 10 quốc gia có diện tích nhỏ nhất trên thế giới

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 13:23
52 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo