14 sự thật lịch sử thú vị và kỳ quặc khiến ai cũng tưởng là chuyện đùa

Dưới đây là 11 sự thật thú vị và kỳ quặc trong lịch sử, sau khi nghe xong chắc chắn bạn sẽ không tin rằng chúng có thật.

Một cô chó giống Great Dane đã dập tắt một quả bom cháy bằng đi tiểu vào nó
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Juliana - một cô chó giống Great Dane đã dập tắt một quả bom cháy bằng đi tiểu vào nó. Với chiến công này, cô chó đã được trao tặng huân chương Chữ thập Xanh.

Alexander Đại đế có thể vô tình bị chôn sống.
Alexander Đại đế có thể vô tình bị chôn sống. Các nhà khoa học cho rằng, Alexander bị mắc hội chứng Guillain-Barré, một chứng rối loạn thần kinh. Và họ tin rằng, khi được chôn cất ông vẫn nhận thức được về mặt tinh thần và chỉ bị liệt mà thôi.

Thời La Mã Cổ đại có những đấu sĩ nữ
Thời La Mã Cổ đại có những đấu sĩ nữ nhưng rất hiếm, họ được gọi là Gladiatrix hay Gladiatrices.

Cướp biển thành công nhất trong lịch sử thế giới là một phụ nữ tên là Ching Shin
Cướp biển thành công nhất trong lịch sử thế giới là một phụ nữ. Bà tên là Ching Shin, là vợ của Tư lệnh Hạm đội Cờ Đỏ. Ching Shih trở thành một trong những thuyền trưởng máu mặt nhất hạm đội. Nữ hải tặc này có đến 200 chuyến thuyền viễn dương, 800 tàu chiến nhỏ gần bờ và có khá nhiều thuyền đi trên sông. Dưới trướng của bà có tới 50.000 hải tặc, gấp 10 lần số lính thủy chiến của Hải quân Hoa Kỳ khi đó.

The Avengers cũng là tên của một nhóm sát thủ người Do Thái
The Avengers - loạt phim biệt đội siêu anh hùng nổi tiếng khắp thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng, The Avengers cũng là tên của một nhóm sát thủ người Do Thái chuyên săn lùng tội phạm chiến tranh của Đức quốc xã sau Thế chiến thứ 2. Đã có hơn 2000 tù binh Đức bị họ sát hại.

Thế vận hội Olympic
Trong những năm 1912 đến 1948, thế vận hội Olympic có tổ chức các cuộc thi và trao huy chương cho văn học, kiến trúc, hội họa, điêu khắc và âm nhạc. Đề bài do Olympic ban hành.

Hoàng đế Napoléon Bonaparte bị đàn thỏ giận dữ lao phía về mình khiến ông phải bỏ chạy
Trong một cuộc săn thỏ dành cho các sĩ quan, hoàng đế Napoléon Bonaparte bị đàn thỏ giận dữ lao phía về mình khiến ông phải bỏ chạy. Sau tai nạn hy hữu này, ông hoàng nổi danh nước Pháp còn bị ám ảnh mỗi khi nhìn thấy thỏ.

tương cà được bán như 1 loại thuốc chữa đau dạ dày
Tại Ohio, vào những năm 1830, tương cà được bán như 1 loại thuốc chữa đau dạ dày bởi một bác sĩ có tên là John Cook. Tương cà được tính là một loại gia vị vào cuối thế kỷ 19.

Cố Tổng thống Mỹ, Abraham Lincoln từng là tay đấm bốc nổi tiếng
Cố Tổng thống Mỹ, Abraham Lincoln từng là tay đấm bốc nổi tiếng. Trong sự nghiệp của mình, ông đã thắng 299/300 trận so găng.

Năm 1386, một con lợn đã bị hành quyết bằng cách treo cổ ở Pháp
Năm 1386, một con lợn đã bị hành quyết bằng cách treo cổ ở Pháp sau khi cắn chết một đứa trẻ. Con lợn bị bắt giam, bị đưa ra tòa xét xử và bị kết tội giết người.

Các vận động viên trong Thế vận hội cổ đại thường phải khỏa thân
Các vận động viên trong Thế vận hội cổ đại thường phải khỏa thân. Hành động này nhằm giúp giải độc trên làn da một cách nhanh chóng thông qua việc đổ mồ hôi. Ngoài ra, nó chính là cách để tôn lên vẻ đẹp hình thể của người đàn ông và hiến dâng cho các vị thần. Những bức họa miêu tả Olympic trên đồ gốm - sứ cổ đều minh chứng cho nhận định ấy. Bản thân từ “gymnasium” (thể dục thể thao) cũng xuất phát từ “gymos” có nghĩa là "khỏa thân" trong tiếng Hy Lạp cổ.

Cuộc chiến tranh Anh - Zanzibar là cuộc chiến ngắn nhất trong lịch sử
Cuộc chiến tranh Anh - Zanzibar diễn ra vào ngày 27/8/1986 là cuộc chiến ngắn nhất trong lịch sử, kéo dài 38 phút đến 45 phút.

George Washington đã mở một nhà máy chưng cất rượu Whisky
Bạn có biết George Washington đã mở một nhà máy chưng cất rượu Whisky sau khi ông làm tổng thống. Năm 1799, nhà máy này sản xuất tới 11.000 gallon rượu chưa ủ và là nhà máy lớn nhất cả nước.

Phiên tòa xét xử phù thủy Salem
Trong phiên tòa xét xử phù thủy Salem, khoảng 2.000 phù thủy bị buộc tôi nhưng không ai bị thiêu sống cả. Đa số bị bỏ tù và một số ít bị treo cổ.
Thứ Năm, 22/09/2022 09:29
43 👨 1.203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học