10 hoàng đế tàn độc nhất lịch sử nhân loại

Thành Cát Tư Hãn, Võ Tắc Thiên, hoàng đế Nero, vua Henry VIII… là những vị hoàng đế nằm trong danh sách 10 vua chúa tàn độc nhất lịch sử nhân loại.

Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn

Thành Cát Tư Hãn, người sáng lập ra đế chế Mông Cổ từ năm 1206 đến 1227 là vị vua nổi tiếng với sự tàn nhẫn và khát máu. Những nơi vó ngựa ông đi qua đều trở nên hoang tàn và chết chóc, không chỉ binh lính mà cả dân thường và trẻ em đều bị giết hại.

Hoàng đế Caligula

Hoàng đế Caligula

Vị hoàng đế La Mã này được lịch sử ghi nhớ là một vua chúa tàn độc khát máu và có đời sống trụy lạc. Hoàng đế Caligula không chỉ giết hại dân thường, mà ông còn làm hại cả những người thân cận, bất kỳ ai mà ông coi là mối đe dọa.

Lãnh chúa Tamerlane

Lãnh chúa Tamerlane

Timur hay còn gọi là lãnh chúa Tamerlane - người khai sinh ra đế chế Timur là một người rất giỏi, dũng mãnh và đam mê nghệ thuật. Nhưng phương pháp cai trị của Timur rất tàn bạo và độc ác, vì vậy ông được biết đến là một vị bạo chúa máu lạnh. Trong thời gian cai trị, ông đã khiến cho hàng triệu người phải chịu đau thương, khổ cực suốt đời và khiến 17 triệu người thiệt mạng.

Hoàng đế Nero

Hoàng đế Nero

Nhờ những mưu đồ giết người của mẹ mình, Agrippina the Younger, hoàng đế La Mã Nero đã lên nắm quyền năm 17 tuổi. Trong thời gian cầm quyền, Nero đã khiến cho đế quốc Rome trở nên tàn lụi khi đốt cháy nhiều thành phố, giết hại hàng ngàn người bao gồm cả những người thân như mẹ, cô ruột, vợ cũ, vợ và anh em cùng cha khác mẹ.

Tsar Ivan IV

Tsar Ivan IV

Tsar Ivan IV tuy góp phần mở rộng đất đai cho nước Nga nhưng ông cũng nổi tiếng là bạo chúa tàn độc. Ông từng giết chết con trai mình là Tsarevich Ivan Ivanovich và đánh con dâu đến mức sảy thai.

Hoàng đế Diocletian

Hoàng đế Diocletian

Bên cạnh những công lao giúp đế quốc La Mã phục hồi sau thời kỳ bất ổn, Diocletian được xem là một trong những vị hoàng đế tàn bạo nhất lịch sử.

Do lo sợ quyền lực bị ảnh hưởng, hoàng đế Diocletian đã có những hành động quyết liệt nhằm ngăn không cho đạo Thiên chúa ngày càng phát triển và lan rộng như phá hủy nhiều nhà thờ Thiên chúa giáo, bị thiêu sống, bị đóng đinh và hành quyết công khai nhiều người theo đạo Cơ Đốc ở những nơi công cộng.

Hoàng đế Murad IV

Hoàng đế Murad IV

Hoàng đế Murad IV của đế chế Ottoman là một trong những vị hoàng đế tàn ác nhất lịch sử khi gây ra nhiều tội ác rùng rợn, không thể lãng quên. Bất kỳ ai được cho rằng không trung thành, phá vỡ một trong những luật lệ khắc nghiệt của Murad IV đều bị ông giết chết.

Vua Henry VIII

Vua Henry VIII

Vua Henry VIII của Anh đã hành quyết hai người vợ của mình là Catherine và Anne Boleyn vì họ không sinh được con trai. Theo như sử sách ghi lại, trong thời gian cai trị, vua Henry VII đã ban lệnh hành quyết 72.000 người.

Bạo chúa Phalaris

Phalaris trị vì thành phố Akramas ở Sicily từ năm 570 đến 554 trước CN. Bạo chúa Hy Lạp Phalaris được biết đến như một nhà cai trị độc ác. Bất kỳ ai chống đối và chỉ trích chính sách tàn bạo của ông đều bị bắt bỏ tù, tra tấn với những phương thức cùng kinh hoàng khiến phạm nhân đau đớn tột độ trước khi qua đời.

Nữ hoàng Trung Quốc Võ Tắc Thiên

Nữ hoàng Trung Quốc Võ Tắc Thiên

Võ Tắc Thiên - “Nữ đế” duy nhất trong lịch sử Trung Hoa cũng lọt vào danh sách những vị vua độc ác nhất lịch sử. Trong thời gian cai trị, Võ Tắc Thiên sẵn sàng để giết tất cả các đối thủ, thậm chí tự tay giết chết con mình để bảo vệ vương quyền.

Thứ Năm, 22/04/2021 17:02
3,37 👨 10.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học