Khóa học về trí tuệ nhân tạo (AI) online miễn phí của đại học Phần Lan, bất cứ ai cũng có thể tham gia

Phần Lan luôn là quốc gia đi đầu trong đầu tư, phổ cập kiến thức cũng như hiểu biết về trí tuệ nhân tạo (AI). Năm ngoái, dưới sự hỗ trợ của chính phủ Phần Lan, Đại học Helsinki đã khai giảng khóa học trực tuyến miễn phí về AI với mục đích mang đến cho tất cả người dân nước này những kiến thức bổ ích về loại hình công nghệ mới cũng như lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống hiện đại.

Năm nay, Phần Lan có “món quà Giáng sinh” sớm cho cả thế giới, vẫn là một khóa học trực tuyến AI kéo dài 6 tuần nhưng là dành cho tất cả mọi người, ở mọi quốc gia, chỉ cần có internet là đều có thể tham gia. Như đã nói, khóa học này trên thực tế đã được triển khai thử nghiệm cách đây 1 năm tại Phần Lan với hơn 55.000 nghìn người (1% dân số) đăng ký theo học. Đa số đều hoàn thành khóa học với phản hồi tốt, đó là lý do thúc đẩy chính phủ Phần Lan quyết định giới thiệu khóa học hữu ích này với toàn thế giới.

Khóa học có tên Elements of AI, và để theo học, bạn chỉ cần đảm bảo biết 1 trong 5 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, tiếng Thụy Điển, tiếng Estonia, tiếng Phần Lan và tiếng Đức.

Elements of AI

Hiện đã có khá nhiều trang web cũng như khóa học online dành cho những người muốn tìm hiểu về AI từ cơ bản đến nâng cao, nhưng khóa học Elements of AI của Đại học Helsinki có ưu thế ở chất lượng đã được khẳng định, có cấp chứng chỉ, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Khóa học này tập trung chủ yếu vào những điều cơ bản sau:

  • Định nghĩa về AI.
  • AI có thể giải quyết những vấn đề nào và được sử dụng trong đời sống ra sao.
  • Thuật toán machine learning hoạt động như thế nào.
  • Nguyên lý vận hành của các mạng lưới thần kinh nhân tạo.

Với quyết định “mở cửa tự do” khóa học Elements of AI trên toàn thế giới, chính phủ Phần Lan tin rằng việc phổ cập kiến thức AI sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho sự phát triển chung của nhân loại trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực có tác động lớn đến tương lai của trái đất như môi trường, năng lượng và y tế.

Nếu bạn có quan tâm đến khóa học này, hãy truy cập vào liên kết dưới đây. Hiện đã có hơn 220.000 sinh viên đến từ hơn 110 quốc gia đã đăng ký tham gia khóa học. Dự kiến sẽ mất 6 tuần để bạn hoàn thành chương trình học của Elements of AI.

  • https://www.elementsofai.com/
Thứ Hai, 30/12/2019 17:13
54 👨 9.906
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)