Khi sử dụng bình thủy điện cần lưu ý điều gì?

Ngày nay bình thủy điện là vật dụng nhà bếp rất cần thiết trong mỗi gia đình, giúp người sử dụng luôn có sẵn nước nóng để sử dụng bất kỳ lúc nào khi cần như pha sữa, pha mì, pha cà phê, pha trà...

Bình thủy điện là gì?

Bình thủy điện có kiểu dáng như một chiếc phích nước thông thường. Tuy nhiên bình thủy điện ngoài chức năng giữ ấm còn có khả năng đun sôi nước rất tiện ích, giữ nước ấm suốt 24 giờ.

>>> Khám phá: Nên chọn mua ấm siêu tốc hay bình thuỷ điện

Sunhouse SH1535

Cấu tạo của bình thủy điện

Bình thủy điện thường có cấu tạo gồm 3 lớp: lớp vỏ bằng nhựa hoặc thép không gỉ. Ruột bình bằng inox hay kim loại và được tráng thêm lớp chống dính trong ruột bình để chống đóng cặn và dễ vệ sinh hơn.

Ruột bình thủy điện

Ở giữa là môi trường chân không không truyền nhiệt giúp nước được giữ ấm rất lâu.

Phân loại bình thủy điện

Bình thủy điện chia làm 2 loại: bình thủy điện cơ và bình thủy điện tử.

Bình thủy điện cơ thường thiết kế một nút nhấn tròn ở nắp đậy, khi muốn lấy nước người dùng phải nhấn tay liên tục vào đó và nước sẽ chảy vào ly.

Bình thủy điện tử thì dùng motor bơm nhỏ để đẩy nước ra vòi khi nhấn nút trên bảng điều khiển. Dòng bình thủy điện tử thường có thêm tính năng hiện đại như khóa vòi lấy nước, cài đặt được mức nhiệt độ giữ ấm, thao tác lấy nước nhẹ nhàng.

Bình thủy điện tử

Lưu ý khi sử dụng bình thủy điện

Khi sử dụng bình thủy điện người dùng cần đặc biệt chú ý đến các vấn đề sau:

Không nên thay đổi nhiệt đột ngột của bình thủy điện. Cụ thể như: không đổ nước nóng hay nước lạnh quá nhanh vào bình khi bình đang lạnh hoặc nóng. Vì như thế sẽ khiến bình bị thay đổi nhiệt đột ngột dễ dẫn đến tình trạng bị nổ bình làm ảnh hưởng đến khả năng giữ nóng của bình.

Cần vệ sinh ruột bình sạch sẽ khi mới mua về hoặc sau một thời gian không sử dụng. Sau đó mới tiến hành đổ nước nóng vào bình một cách từ từ. Tốt nhất chỉ nên đổ một ít, sau đó đậy nắp lại cho hơi nóng tỏa ra bên trong, sau vài phút mới đổ tiếp nước vào.

Đổ nước vào bình thủy điện từ từ

Ruột bình thủy điện sau một thời gian sử dụng thường hay bị bám cặn. Để tẩy cặn bạn hãy đổ một ít giấm trắng ấm vào bình. Sau đó đậy nắp và lắc nhẹ. Sau 30 phút bạn hãy đổ hết nước giấm ra và rửa lại bằng nước sạch.

Nếu gia đình bạn có máy lọc nước thì nên dùng nước đã lọc để đổ vào bình thì sẽ không bị tình trạng bám cặn trong lòng bình nữa.

Khi sử dụng bình thủy điện người dùng không nên đổ nước quá vạch Max. Nên để một khoảng cách giữa nắp bình và nước sôi để tránh rò rỉ nước ra ngoài khi đun sôi.

Khi chọn mua bình thủy điện nên chọn loại có chức năng Reboil - đun sôi lại nước khi nước trong bình nguội. Vì với loại bình thủy chỉ có chức năng nấu và giữ ấm thì phải chờ nước nguội hoặc thay nước mới, rất bất tiện.

Bình thủy điện có dung tích lớn sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn bình có dung tích nhỏ. Vì vậy khi chọn mua người dùng cần chọn loại dung tích cho phù hợp.

>>> Đọc thêm: Tại sao bình thủy điện nhanh hỏng? Sử dụng bình thế nào cho an toàn?

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng bình thủy điện đúng cách để vừa đảm bảo an toàn, vừa kéo dài tuổi thọ sử dụng cho sản phẩm. Để tìm mua các sản phẩm bình thủy điện chất lượng, uy tín từ các thương hiệu nổi tiếng, bạn có thể truy cập website META.vn hoặc liên hệ theo số điện thoại sau:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Hai, 28/12/2020 10:14
51 👨 1.085
0 Bình luận
Sắp xếp theo