Khám phá mặt trăng và các hành tinh vô cùng chi tiết với tính năng mới trên Google Maps

Google Maps vừa mới đưa thêm rất nhiều hành tinh và mặt trăng để người dùng có thể khám phá không gian vũ trụ mà không phải ra khỏi nhà.

Hôm thứ Ba, Google tuyên bố hợp tác với NASA và Cơ quan vũ trụ châu Âu để tạo ra bản đồ chi tiết của sao Kim, sao Diêm vương và nhiều mặt trăng của sao Thổ. Một trong những nguồn nổi tiếng mà Google sử dụng hình ảnh là từ con tàu vũ trụ Cassini. Cassini đã chụp hàng trăm ngàn tấm hình trong suốt 20 năm du hành tới sao Thổ.

Người phát ngôn của Google cho biết, trước đây chỉ có hình ảnh Trái đất, Mặt trăng, sao Hỏa, sao Thủy và Trạm không gian quốc tế ISS trên Google Maps. Nếu phóng to khi xem mỗi hành tinh và mặt trăng, bạn sẽ thấy nhiều dạng bề mặt đa dạng cùng tên của chúng.

Tính năng mới có thể sẽ khó tìm nếu bạn không có link trực tiếp. Chỉ cần truy cập Google Maps, phóng nhỏ tới khi bạn thấy toàn bộ Trái đất. Chuyển sang chế độ xem vệ tinh ở bên trái. Nếu đã phóng nhỏ đủ mức, danh sách hành tinh và mặt trăng mà bạn có thể khám phá sẽ hiện ra ở bên trái màn hình, như trong hình ảnh dưới đây.

Giao diện Google Maps khi khám phá các hành tinh trong vũ trụ
Giao diện Google Maps khi khám phá các hành tinh trong vũ trụ

Hãy đảm bảo bạn chọn Trạm không gian quốc tế ISS mà Google Maps đã cung cấp ảnh từ tháng 7. Bạn có thể khám phá không gian bên trong ISS từ góc nhìn của một phi hành gia châu Âu đã có 6 tháng sống ở đây.

Có thể sẽ hơi khó khi chuyển hướng giữa các hành tinh và Google Maps không có công cụ tìm kiếm khi ra ngoài vũ trụ nhưng dạo chơi xung quanh để xem mình có thể tìm thấy gì cũng sẽ rất thú vị.

Một phần sao Hỏa trông rất chi tiết là nhờ những hình ảnh bề mặt hành tinh chụp được từ chiếc xe thám hiểm của NASA. Mức độ phóng to và quay xung quanh hành tinh cũng bị giới hạn, nhưng chắc chắn những gì sẽ thấy cũng là những thứ bạn chưa từng thấy bao giờ.

Thứ Tư, 18/10/2017 14:53
31 👨 166
0 Bình luận
Sắp xếp theo