Khám phá khách sạn trông như phi thuyền, robot 'phục vụ tận răng' của Alibaba

FlyZoo là khách sạn thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba, đặt ở Hàng Châu, cách Thượng Hải 170km về phía Tây Nam, vừa chính thức mở cửa vào tháng trước. Khách sạn này được ứng dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt và robot thông minh từ tập đoàn Alibaba để phục vụ khách hàng thay cho con người. Cùng khám phá xem khách sạn đậm chất viễn tưởng của Alibaba này có gì đặc biệt nhé.

FlyZoo là khách sạn thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba

Nhờ việc được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt nên khi bước vào trong khách sạn, khách hàng có thể kiểm tra hộ chiếu, tự làm thủ tục nhận phòng tại các bục quét khuôn mặt ở khu vực check in. Người có quốc tịch Trung Quốc chỉ cần quét khuôn mặt trực tiếp qua điện thoại để nhận phòng bởi hệ thống này cũng được liên kết với smartphone.

khách hàng có thể kiểm tra hộ chiếu, tự làm thủ tục nhận phòng tại các bục quét khuôn mặt ở khu vực check in

Cách bài trí và ánh sáng nhẹ chiếu rọi qua những khung cửa bên trong khách sạn khiến nhiều người liên tưởng tới tàu vũ trụ trong các phim khoa học viễn tưởng.

Cách bài trí và ánh sáng nhẹ chiếu rọi qua những khung cửa bên trong khách sạn khiến nhiều người liên tưởng tới tàu vũ trụ trong các phim khoa học viễn tưởng

Để có thể sử dụng thang máy, khách hàng phải quét khuôn mặt để xác minh và có quyền lên tầng có phòng họ đã đặt. Để mở cửa phòng, khách hàng tiếp tục quét khuôn mặt một lần nữa.

Để có thể sử dụng thang máy, khách hàng phải quét khuôn mặt để xác minh

Theo phản hồi của Tracy Li, một khách hàng tại FlyZoo thì hệ thống bảo mật này rất nhanh và an toàn, ưu tiên hàng đầu của phụ nữ. Cô cảm thấy hài lòng với căn phòng của mình, kể cả việc ra vào bằng một lần quét khuôn mặt.

Hệ thống bảo mật này rất nhanh và an toàn

Bên trong các phòng được tích hợp công nghệ ra lệnh bằng giọng nói nên sẽ không có bất cứ nút bấm nào. Để điều khiển nhiệt độ, đóng rèm cửa, điều chỉnh độ sáng, đặt dịch vụ phòng… khách hàng chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói.

Bên trong các phòng được tích hợp công nghệ ra lệnh bằng giọng nói

Tại nhà hàng của khách sạn, khách hàng sẽ được phục vụ bằng những robot. Những robot hình viên nang cao khoảng 1 m, sẽ phục vụ giao thức ăn và khăn ướt cho khách, cánh tay robot chuyên dụng có thể pha chế hơn 20 loại cocktail khác nhau. Máy quét khuôn mặt sẽ tự động nhận dạng danh tính khách hàng để tính tiền vào giá phòng.

Tại nhà hàng của khách sạn, khách hàng sẽ được phục vụ bằng những robot

Phòng tập thể hình của khách sạn cũng được bố trí nhiều loại máy chạy bộ cùng các trang thiết bị hiện đại khác nhau.

Phòng tập thể hình của khách sạn

Để trả phòng, người dùng sẽ truy cập vào ứng dụng và xác nhận. Khi khách hàng bước ra ngoài, phòng sẽ tự động khóa lại. Chi phí sẽ được tính qua ví điện tử của Alibaba. Sau khi thanh toán thành công, hệ thống của Alibaba sẽ lập tức xóa dữ liệu quét khuôn mặt của khách hàng.

Để trả phòng, người dùng sẽ truy cập vào ứng dụng và xác nhận

Trên thực tế, khách sạn vẫn sử dụng con người vào một số công việc như lễ tân, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp. Lễ tân sẽ hỗ trợ cho những khách hàng không muốn quét khuôn mặt và sử dụng khóa điện tử, các thủ tục nhận phòng thông thường.

Trên thực tế, khách sạn vẫn sử dụng con người vào một số công việc như lễ tân, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp

Khách sạn Flyzoo gồm 290 phòng, mỗi đêm nghỉ tại đây có giá từ 205 USD. Flyzoo được xem như triển lãm của Alibaba, nơi hãng này thử nghiệm những công nghệ mới hướng vào ngành khách sạn, đồng thời thể hiện sức mạnh của mình trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Trên thực tế, khách sạn vẫn sử dụng con người vào một số công việc như lễ tân, nhân viên dọn dẹp, đầu bếp

Xem thêm:

Thứ Năm, 24/01/2019 14:36
52 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ