Phóng tên lửa viết chữ lên vũ trụ để phát quảng cáo trên bầu trời, xu hướng quảng cáo trong tương lai?

Trong thời đại kinh tế thị trường nhộn nhịp hiện nay, quảng cáo là một nhu cầu không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Bất kể đi tới đâu trong thành phố lớn, người dễ dàng có thể thấy những màn hình và biển hiệu quảng cáo với đủ sắc màu rực rỡ.

Mới đây StartRocket, một công ty tại Nga đã đưa ra thông báo về dự án quảng cáo mới hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Cụ thể công ty này muốn hiện thực hóa kế hoạch phóng hàng loạt vệ tính phát sáng lên quỹ đạo Trái Đất. Sau đó những vệ tinh này sẽ được tập hợp lại để hiển thị một thông điệp quảng cáo cho phép nhìn thấy trực tiếp từ Trái Đất.

Phát quảng cáo trên bầu trời

StartRocket đã dựng mẫu một video để giúp mọi người hiểu rõ hơn về công nghệ mới này.

Công ty này dự kiến sẽ phóng các vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất với độ cao khoảng 400 - 500km, vào năm 2020. Sẽ phải mất 1 năm để sắp đặt. Quảng cáo đầu tiên sẽ được chiếu vào năm 2021. Theo tính toán, thời gian tối đa để thông điệp quảng cáo hiện lên cho một người đứng cố định ở một điểm trên mặt đất nhìn được trên trời đêm là 6 phút.

Ánh sáng Mặt Trời sẽ giúp phản xạ các màn chiếu tạo chữ trên vệ tinh
Ánh sáng Mặt Trời sẽ giúp phản xạ các màn chiếu tạo chữ trên vệ tinh.

Vậy là trong tương lai, chúng ta sẽ ra đường để ngắm quảng cáo trên bầu trời đêm thay vì xem TV
Vậy là trong tương lai, chúng ta sẽ ra đường để ngắm quảng cáo trên bầu trời đêm thay vì xem TV?

Giá thành cho một lần quảng cáo bằng phương pháp vệ tinh ghép chữ hiện vẫn chưa được StartRocket công bố nhưng chắc chắn không hề ít ỏi chút nào.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia thì kế hoạch này sẽ gặp khó khăn khi tính tới các điều luật hàng không trên toàn thế giới.

Một thành viên trong nhóm phát triển dự án vệ tinh cho rằng, hiện nay quảng cáo trên TV đã lỗi thời và việc quảng cáo bằng phương pháp vệ tinh ghép chữ hay các phương pháp tương tự khác là điều khó tránh khỏi trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Năm, 17/01/2019 17:15
53 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ