Khám phá 9 thanh kiếm huyền thoại nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới

Không đơn giản là vũ khí chiến đấu, những thanh kiếm còn là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh của người sở hữu chúng. Dưới đây là 10 thanh kiếm huyền thoại nổi tiếng nhất thế giới, trong đó có những thanh kiếm nhuốm màu sắc kỳ bí, rùng rợn.

1. Thanh kiếm trong đá

Thanh kiếm trong đá

Tại một nhà nguyện trên đỉnh Montesiepi ở Tuscani, Italia có trưng bày một thanh kiếm từ thể kỷ 12 bị kẹt trong đá. Theo truyền thuyết, thanh kiếm đó thuộc về San Galgamo, một hiệp sĩ và quý tộc giàu có, sau khi được gặp Tổng lãnh thiên thần Michael đã cải sang đạo Thiên Chúa.

Chuyện kể rằng khi đang đi dạo trên đồi Montesiepi, San Galgamo nghe thấy một giọng nói cất lên yêu cầu ông từ bỏ mọi ham muốn thế tục. San Galgano đã trả lời rằng việc đó khó như lấy kiếm chém vào đá vậy, sau đó ông rút kiếm ra đâm vào một tảng đá. Kỳ lạ là thanh kiếm xuyên qua hòn đá nhẹ nhàng như con dao nóng xuyên qua miếng bơ và kẹt ở đó đến tận bây giờ.

2. Thanh kiếm Kusanagi - một trong Tam Chủng Thần Khí (ba báu vật thần thánh) của Nhật Bản

Thanh kiếm Kusanagi

Theo truyền thuyết Nhật Bản, thanh kiếm Kusanagi được tìm thấy trong xác của một con rắn 8 đầu bị thần bão và biển giết chết. Kusanagi được coi là biểu tượng của quyền lực thiêng liêng của hoàng gia (Imperial Regalia) Nhật Bản.

Hiện nay, nơi cất giữ thanh kiếm này vẫn còn là bí ẩn, có tin đồn cho rằng, nó đang "ngự" trong ngôi đền Atsuta thuộc tỉnh Nagano.

3. Thanh kiếm huyền bí Durandal

Thanh kiếm huyền bí Durandal

Thanh kiếm huyền bí Durandal này cắm vào trong vách đá phía trên nhà thờ nhỏ Notre Dame ở Rocamadour, Pháp trong suốt hàng trăm năm qua.

Các tu sĩ tại nhà thờ cho biết, thanh kiếm này là bảo kiếm của hiệp sĩ Roland, một nhân vật nổi tiếng ở châu Âu Trung cổ. Theo truyền thuyết, Roland đã muốn phá hủy thanh kiếm Durandal để nó không bị rơi vào tay kẻ thù nhưng không được. Ông đã ném nó lên trời và thanh kiếm cắm vào một mỏm đá.

Giới chức trách đã di chuyển thanh kiếm khỏi vách đá, bảo quản và trưng bày nó ở Bảo tàng Cluny, Paris từ năm 2011.

4. Thanh kiếm bị nguyền rủa Muramasas

Muramasas là một thanh kiếm cổ của người Nhật Bản

Muramasas là một thanh kiếm cổ của người Nhật Bản và có sức hủy diệt ghê gớm mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

Thanh bảo kiếm Muramasa có chiều dài 70,9 cm, rộng 2,4 cm, chuôi khá ngắn (14,5 cm) và hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng quốc gia ở Tokyo. Sau gần 7 thế kỷ nhưng thanh kiếm vẫn còn nguyên vẹn và là một trong những thanh kiếm đẹp, sắc bén bậc nhất của Nhật Bản.

Người ta tin rằng nếu ai sử dụng thanh kiếm phải cho nó “uống” máu người nếu không chính nguời sở hữu sẽ phát điên hoặc bị giết chết. Do đó họ tin rằng, thanh kiếm Muramasas là vũ khí bị nguyền rủa.

5. Thanh kiếm Honjo Masamune

Thanh kiếm Honjo Masamune

Thanh kiếm Honjo Masamune được công nhận là báu vật quốc gia của Nhật Bản vào năm 1939.

Theo truyền thuyết Nhật Bản, hai thanh kiếm Muramasa và Masamune đã có một so tài với nhau. Trong khi Muramasa “khát máu” có thể chặt đứt tất cả mọi thứ mà nó chạm vào thì thanh kiếm Masamune lại rất “nhân từ”, nó sẽ không giết chóc nếu như điều đó không cần thiết.

Hiện nay, dấu tích của Honjo Masamune vẫn là một bí ẩn, người ta chưa bao giờ tìm thấy hay nhìn thấy nó “bằng xương bằng thịt”.

6. Thanh kiếm Joyeuse

Joyeuse là một trong những thanh kiếm huyền thoại, nổi tiếng trong lịch sử thuộc về hoàng đế La Mã Charlemagne

Joyeuse là một trong những thanh kiếm huyền thoại, nổi tiếng trong lịch sử thuộc về hoàng đế La Mã Charlemagne.

Thanh kiếm Joyeuse được cho là sáng như ánh Mặt Trời và có khả năng thay đổi màu sắc 30 lần trong một ngày. Hoàng đế Charlemagne đã sử dụng thanh kiếm Joyeuse để chặt đầu Corsuble, vị chỉ huy tài ba của người Saracen. Tên của thanh kiếm này còn được dùng để đặt cho một thị trấn.

Sau khi hoàng đế Charlemagne qua đời, thanh kiếm Joyeuse huyền thoại thường được sử dụng trong lễ đăng quang của các vị vua Pháp.

7. Thanh kiếm Wallace

Thanh kiếm Wallace

Thanh kiếm này dài 168cm, nặng 2,7kg, lưỡi kiếm dài 132cm và hiện đang được trưng bày tại Đài tưởng niệm quốc gia Wallace. Thanh kiếm thuộc về William Wallace, một hiệp sĩ, anh hùng dân tộc Scotland. Nó đã cùng ông trải qua nhiều trận chiến.

Truyền thuyết kể rằng, William Wallace đã sử dụng da người làm vỏ kiếm, chuôi kiếm và dây đai dùng để đeo gươm.

8. Thanh kiếm Zulfiqar

Zulfiqar là thanh kiếm của lãnh tụ Hồi giáo Hazrat Ali

Zulfiqar là thanh kiếm của lãnh tụ Hồi giáo Hazrat Ali - em họ và con rể của nhà tiên tri Muhammad. Đây cũng là một trong những thanh kiếm nổi tiếng nhất, được mọi người tôn kính và ngưỡng mộ trong thế giới Hồi giáo. Trong một số tài liệu cổ ghi lại, nhà tiên tri Muhammad vì ngưỡng mộ quyền lực và sức mạnh của Ali trên chiến trường nên đã trao kiếm Zulfiqar cho Ali trong trận đánh Uhud.

9. Thanh kiếm Napoleon Bonaparte

Đây là thanh kiếm vị tướng huyền thoại Napoléon Bonaparte thường mang theo khi chiến đấu

Đây là thanh kiếm vị tướng huyền thoại Napoléon Bonaparte thường mang theo khi chiến đấu. Ông tặng nó cho em trai làm quà cưới vào đầu những năm 1800. Sau đó, thanh kiếm trở thành báu vật truyền từ đời này sang đời khác của gia tộc Bonaparte. Năm 1978, chính quyền Pháp công nhận thanh kiếm là một báu vật quốc gia.

Thứ Sáu, 01/09/2017 16:22
31 👨 16.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học