Khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau sẽ không mất phí

Sau khi ban hành Thông tư 47 siết chặt việc khuyến mại đối với thuê bao trả trước, chỉ còn mức khuyến mại 20%, trong khi mức khuyến mại tối đa của thuê bao trả sau vẫn là 50%, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiếp tục ra văn bản yêu cầu các nhà mạng không được thu phí đối với các thuê bao trả trước chuyển sang trả sau.

Trước đây, khi người dùng có nhu cầu chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang trả sau sẽ bị mất một khoản phí, tài khoản khuyến mại sẽ không được chuyển sang thuê bao trả sau.

Nhà mạng không được thu phí thuê bao trả trước chuyển sang trả sau
Nhà mạng không được thu phí thuê bao trả trước chuyển sang trả sau.

Theo Bộ TT&TT, việc siết chặt mức khuyến mại của thuê bao trả trước nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và đảm bảo cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ thông tin di động, thúc đẩy sự phát triển của thuê bao trả sau, đồng thời hạn chế tin nhắn rác.

Sau khi thông tư 47 có hiệu lực, nhiều thuê bao trả trước đã thực hiện chuyển đổi sang trả sau và vẫn được hưởng mức khuyến mại không quá 50%.

Bộ cũng yêu cầu các nhà mạng rà soát thủ tục chuyển đổi từ trả trước sang trả sau, bảo đảm đơn giản, thuận tiện và bảo lưu tài khoản chính cho khách hàng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/03/2018 08:12
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ