Thuê bao di động trả trước chỉ được khuyến mại tối đa 20% từ 1/3/2018

Từ 1/3/2018 các thuê bao di động trả sau được áp dụng mức khuyến mãi tối đa 50%, thuê bao trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%. Đây là quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất mới được Bộ TT&TT ban hành ngày 29/12/2017 trong Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT.

Đối với thuê bao di dộng trả trước chuyển sang trả sau vẫn được hưởng mức khuyến mại không quá 50%.

Thuê bao trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%

Theo Bộ TT&TT, các quy định mới về hạn mức khuyến mại được ban hành trong thông tư 47 nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động cũng như đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, thúc đẩy phát triển thuê bảo trả sau, hạn chế tin nhắn và cuộc gọi rác.

Quy định mới được cho là sẽ hạn chế được tình trạng các nhà mạng liên tục đưa ra khuyến mại “khủng” để thu hút thuê bao trả trước đăng ký mới để cạnh tranh không lành mạnh.

Ngoài ra, các thuê bao trả trước vốn khó truy xuất danh tính cần phải giới hạn lại. Bởi một số khách hàng đã lợi dụng thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, nhắn tin độc hại, lừa đảo, đe dọa… Với các thuê bao trả sau, các nhà mạng có đầy đủ thông tin của khách hàng khi họ đăng ký dịch vụ.

Nếu nhà mạng nào vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại sai quy định.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 08:20
51 👨 549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ