FaceTime sắp hỗ trợ Android và Windows qua nền web, có thêm tính năng chia sẻ video/âm thanh

Tại WWDC 2021, Apple tuyên bố rằng FaceTime hiện đã hỗ trợ Android và Windows qua nền web. Nhờ vậy, người dùng có thể gọi cho nhau qua FaceTime trên thiết bị Android và máy tính Windows.

Trước đó, dịch vụ gọi video của Apple chỉ hỗ trợ các thiết bị iOS và Mac.

Trong bản cập nhật mới này, Apple biến FaceTime thành một dịch vụ hơi giống với Zoom. Bây giờ, bạn có thể tạo ra link cho một cuộc gọi được thiết lập trước và chia sẻ nó với mọi người bạn muốn mời tham gia để họ tham gia đúng giờ.

FaceTime sắp hỗ trợ cả Android và Windows qua nền web
FaceTime sắp hỗ trợ cả Android và Windows qua nền web

Hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ khi nào tính năng mới của FaceTime sẽ được tung ra. Tuy nhiên, theo suy đoán thì nhiều khả năng nó sẽ được ra mắt vào mùa thu khi iOS 15 được phát hành cho tất cả người dùng.

Bên cạnh đó, Apple cũng công bố một số cập nhật khác của FaceTime trên iOS 15. Chúng bao gồm các tính năng như tùy chọn xem dạng lưới mới, tính năng cô lập giọng nói để cải thiện chất lượng âm thanh, hỗ trợ spartial audio và tùy chọn làm mờ nền với "portrait mode".

Cuối cùng là tính năng đáng chú ý nhất mang tên SharePlay. Tính năng này cho phép một nhóm người dùng FaceTime xem hoặc nghe một nội dung cùng lúc. Bạn có thể chia sẻ bài hát, video hoặc màn hình của mình cho mọi người.

Hiện tại đã có nhiều ông lớn hỗ trợ SharePlay như Disney Plus, Hulu, HBO Max và Twitch. Đương nhiên là các dịch vụ nội dung của Apple như Apple Music, Apple TV Plus cũng hỗ trợ SharePlay.

Xem chung ảo là hoạt động phổ biến trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay và SharePlay xuất hiện để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Những tính năng mới cho thấy Apple đang muốn FaceTime trở thành đối thủ cạnh tranh của những dịch vụ như Zoom, Meet...

Thứ Ba, 08/06/2021 11:25
51 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ