Kế hoạch ra mắt laptop màn hình gập của Intel gặp trở ngại, “thủ phạm” chính là Windows 10 X

Đây là kịch bản đã xảy ra quá nhiều trong lịch sử, những sự chậm trễ trong khâu phát triển phần mềm của Microsoft khiến các nhà sản xuất phần cứng đối tác chịu vạ lây khi không thể ra mắt sản phẩm theo đúng kế hoạch, và lần này “nạn nhân” là cái tên vô cùng quen thuộc: Intel.

Nếu quan tâm đến thị trường Laptop, bạn chắc hẳn đã biết Intel có kế hoạch ra mắt chiếc laptop màn hình gập của riêng mình trong khuôn khổ CES 2020 sắp tới. Đây là sản phẩm mà Intel thực sự kỳ vọng bởi họ đã nhìn thấy tiềm năng của công nghệ màn hình gập từ cách đây hơn 1 năm, đồng thời chi không ít kinh phí cho việc phát triển cũng như nghiên cứu xem yếu tố nào sẽ có tác động đến người dùng cuối, có thể biến đổi trải nghiệm sử dụng máy tính theo cách ít ai ngờ đến. Tuy nhiên dự án đây tham vọng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị trì hoãn cho đến ít nhất là giữa năm 2020 do đối tác phát triển hệ điều hành cho Intel - Microsoft đang gặp vấn đề với Windows 10 X.

ke-hoach-ra-mat-laptop-man-hinh-gap-cua-intel-gap-tro-ngai

Tất nhiên Intel không phải là hãng đầu tiên nghĩ tới việc phát triển laptop màn hình gập nhằm tạo ra những nét chấm phá cho thị trường máy tính xách tay vốn đang quá ảm đạm. Lenovo đã lần đầu nhắc đến khái niệm máy tính xách tay màn hình gập từ năm 2017, sau đó tung ra một bản concept đầy thuyết phục trong năm 2018. Một tên tuổi lớn khác là Dell cũng đã để rò rỉ bằng sáng chế liên quan đến một mẫu laptop màn hình gập hồi đầu năm nay. Có thể thấy rất nhiều nhà sản xuất đang quan tâm đến phân khúc đầy tiềm năng này, tuy nhiên vẫn chưa thực sự có một chiếc laptop màn hình gập thương mại nào được ra mắt, nếu Intel có thể tung ra một sản phẩm như vậy ngay tại CES 2020, đó sẽ là lợi thế rất lớn, nhưng đáng tiếc mọi chuyện đang vượt ra ngoài tầm kiểm soát của họ.

Rõ ràng là sự chậm trễ của Microsoft trong việc phát triển Windows 10 X đã khiến kế hoạch ra mắt sản phẩm của các OEM bị chậm thêm ít nhất 1 năm và họ vẫn phải chấp nhận bởi đơn giản không còn sự lựa chọn nào khác, trong khi việc tự phát triển một nền tảng hệ điều hành riêng cho các thiết bị màn hình gập đương nhiên không phải ý hay. Ngay cả khi Windows 10 X được ra mắt, sẽ phải mất thêm một thời gian dài để nền tảng này thực sự hoạt động ổn định cũng như cho trải nghiệm tối ưu nhất, và việc duy nhất các OEM và người dùng công nghệ có thể làm hiện tại là chờ đợi tin tốt từ Microsoft.

Thứ Hai, 30/12/2019 21:05
51 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ