CES 2020: Dell trình làng 2 mẫu laptop màn hình gập tại sân khấu công nghệ lớn nhất thế giới

CES 2020 được dự báo sẽ trở thành sàn diễn của các thiết bị màn hình gập, đặc biệt là ở mảng Laptop. Tuy nhiên những vấn đề gặp phải trong khâu phát triển Windows 10X - hệ điều hành dành riêng cho laptop màn hình gập/hai màn hình - đã dẫn đến sự vắng mặt đáng tiếc của nhiều tên tuổi lớn.

May thay Dell vẫn kịp mang tới sự kiện năm nay 2 mẫu Laptop hoàn toàn mới có tên Dell Concept Ori và Dell Concept Duet với thiết kế ấn tượng cùng nhiều tính năng độc đáo.

việc loại bỏ hoàn toàn bàn phím và trackpad để thay thế bằng màn hình cảm ứng là điểm chung lớn nhất về mặt thiết kế giữa Dell Concept Ori và Dell Concept Duet, bên cạnh việc cả 2 vẫn chạy trên nền tảng Windows 10 do Microsoft vẫn chưa kịp hoàn thiện Windows 10X.

Dell Concept Duet

Tuy nhiên, Dell Concept Duet có thể được coi là một bản sao của Surface Neo, với thiết kế 2 màn hình tách biệt, 13,3 inch, đối lập theo cơ chế gấp dạng vỏ sò. 2 màn hình này có thể hoạt động kết hợp (cùng hiển thị một nội dung tương tự như màn hình lớn) hoặc sử dụng riêng biệt ở nhiều chế độ khác nhau. Đặc biệt, Concept Duet còn có thể tương thích với các phụ kiện độc quyền từ Dell, có tác dụng như trackpad hoặc bàn phím truyền thống trong trường hợp người dùng không quen làm việc trên màn hình cảm ứng thuần túy.

Trong khi đó Dell Concept Ori sẽ được định giá ở phân khúc cao cấp hơn với thiết kế màn hình gập 100%, khá tương đồng với nguyên mẫu laptop màn hình gập mà Lenovo đã giới thiệu năm ngoái - chiếc Thinkpad X1 Fold. Thiết bị sở hữu màn hình P-OLED 13,4 inch, có thể gập 180 độ theo dạng vỏ sò. Khi làm việc ở chế độ gập, màn hình phía dưới có thể được sử dụng như một bàn phím cảm ứng kèm trackpad. Trải nghiệm thực tế cho thấy tấm nền này cho khả năng hiển thị tuyệt vời, mặc dù vẫn có thể thấy một nếp gấp mờ ở chính giữa màn hình.

Dell Concept Ori

Dell hiện vẫn chưa công bố thông tin cấu hình, giá bán cũng như thời điểm ra mắt chính thức của 2 mẫu laptop độc đáo này. Tuy nhiên một vị đại diện hãng cho biết Dell Concept Duet nhiều khả năng sẽ được ra mắt sớm, có thể là cuối năm nay. Trong khi Concept Ori là một sản phẩm mang tính thử nghiệm nhiều hơn.

Video “trên tay” 2 sản phẩm Dell Concept Ori và Dell Concept Duet:

Thứ Bảy, 25/01/2020 23:21
31 👨 588
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ