CES 2020: Intel sẽ ra mắt PC chơi game kiểu module cực kỳ nhỏ gọn

Intel đang ngày càng tỏ rõ tham vọng “đánh chiếm” thị trường máy tính toàn cầu. Sau nỗ lực ra mắt mẫu laptop màn hình gập đầu tiên trong khuôn khổ CES 2020 không thành do những trục trặc từ phía hệ điều hành Windows 10 X của Microsoft, mới đây Intel đã tiếp tục thừa nhận đã phát triển một mẫu máy tính để bàn chơi game theo dạng module cực kỳ nhỏ gọn có thể “thay đổi thói quen giải trí của hàng triệu người”.

Trước đây Intel đã từng tiến hành một thử nghiệm ngắn ngủi nhưng khá táo bạo: Đưa GPU AMD vào bên trong một bộ xử lý Intel, và kết quả thu được là một trong những mẫu PC chơi game nhỏ nhất từng được tạo ra: Hades Canyon NUC, hay còn được biết đến với tên gọi NUC 8. Một năm sau đó Intel cho ra mắt phiên bản NUC 9 Extreme “Ghost Canyon” tương đối thành công với nhiều ưu điểm nổi trội hơn, trong đó phải kể đến khả năng thay đổi CPU, GPU, RAM, ổ cứng và cổng kết nối cực kỳ linh hoạt.

Đây chính là 2 thiết bị đặt nền móng để Intel quyết định cho ra mắt một mẫu PC chơi game dạng module nhỏ gọn khác tại CES 2020 sắp tới. Thiết bị này nhiều khả năng được phát triển dựa trên sáng kiến NUC Compute Element của Intel - tối ưu CPU, GPU vào các khay nhỏ có thể tháo lắp dễ dàng phục vụ cho nhu cầu sửa chữa cũng như nâng cấp.

Theo thông tin rò rỉ, phần khoang chứa linh kiện của mẫu PC này có dung tích chỉ khoảng 5 lít - tương đương một thiết bị game console điển hình.

Mẫu máy tính NUC mới của Intel

Intel đương nhiên chưa tiết lộ quá nhiều thông tin về thiết bị quan trọng này, ngoại trừ những thông số mà bạn thấy ở hình ảnh phía trên. Nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới cho biết thiết bị này sẽ hỗ trợ lên tới dòng H của Intel, bộ xử lý Core i9 cùng các trang bị tùy chỉnh khác trên bo mạch.

Theo truyền thống, Intel bán dòng máy tính NUC dưới dạng các hệ thống barebone. Bạn cần mua thêm RAM, ổ cứng và tự chọn hệ điều hành của riêng mình, nhờ đó mà khả năng tùy chỉnh hứa hẹn sẽ vô cùng linh hoạt. Đây chắc chắn sẽ là một trong những mẫu PC mini đáng chú ý trong năm 2020.

Thứ Hai, 25/07/2022 15:05
51 👨 383
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ