Juniper thôn tính công ty hàng đầu về WLAN

Hôm qua (7/12), hãng chuyên cung cấp các giải pháp cách tân mạng - Juniper Networks đã đi đến những thỏa thuận cuối cùng để mua lại Trapeze Networks, một công ty công nghệ hàng đầu về các hệ thống mạng nội bộ không dây dành cho doanh nghiệp, với trị giá 152 triệu USD.

Theo kế hoạch, thương vụ này sẽ hoàn tất trong quý 4/2010. Theo đó, mảng hạ tầng mạng không dây nội bộ (WLAN) sẽ trở thành một phần quan trọng trong danh mục sản phẩm của Juniper. Thương vụ này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hãng trong phân khúc giải pháp dành cho doanh nghiệp cũng như nâng cao tầm nhìn về hệ thống mạng mới.

Trapeze Networks sẽ bổ sung thêm độ tin cậy, hiệu năng, bảo mật và khả năng quản lý mạng WLAN cho các ứng dụng di động đang rất cần hiện nay. Nhờ đó các doanh nghiệp có thể xây dựng các hệ thống mạng mới dựa trên hạ tầng chuyển mạch vô tuyến và hữu tuyến, bảo mật, định tuyến tổng thể của Juniper. Do đó, người dùng sẽ được cung cấp nhiều trải nghiệm phong phú, còn nhà cung cấp sẽ nâng cao được hiệu quả sản xuất mà không không bị lệ thuộc bởi các yếu tố địa lý, trong khi vẫn đảm bảo tổng chi phí sở hữu thấp nhất.

Theo một dự báo gần đây, doanh thu từ thị trường công nghệ WLAN doanh nghiệp sẽ tăng từ 2,2 tỷ USD trong năm 2010 lên 3,4 tỷ USD vào năm 2014. Vì vậy, thương vụ mua lại này được coi là một động thái đón đầu của Juniper chuẩn bị cho phân khúc mạng không dây nội bộ WLAN cho các doanh nghiệp.

Hiện có hơn 6000 khách hàng đã đầu tư vào hạ động di động dựa trên giải pháp Smart Mobile WLAN của Trapeze. Ngoài ra, Trapeze Networks còn có các sản phẩm nổi tiếng khác như phần mềm Hệ thống Di động (Mobility System), trọn bộ hệ điều khiển Mobility Exchange, các điểm truy cập không dây Mobility Point, một sản phẩm điều khiển truy cập tiên tiến.

Thứ Tư, 08/12/2010 10:49
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp