Jump: máy quay phim thực tế ảo của Google và GoPro

Mới đây, tại sự kiện I/O 2015, GoPro và Google đã bắt tay cho ra đời một chiếc máy quay phim thực tế ảo có tên là Jump. Về cơ bản, Jump là một chiếc máy quay 360 độ, được ghép thành bởi 16 chiếc máy quay chuyên dụng của GoPro, có khả năng tạo ra một đoạn video hoặc bộ phim thực tế ảo đúng nghĩa từ đời thực.

Google sẽ phát triển hệ điều hành riêng cho kính thực tế ảo

Hình vẽ mô phỏng máy quay Jump

Đây được xem là một hướng đi mới của GoPro khi cho ra những sản phẩm độc đáo như vậy, đồng thời đặt một chân vào thị trường thực tế ảo đầy màu mỡ. Bởi lẽ, nếu người dùng đã nghe và nhìn thấy nhiều những chiếc kính chỉ để xem thực tế ảo từ nhiều thương hiệu, thì hiện những thiết bị để quay những bộ phim này lại là hàng hiếm trên thị trường. Do đó, có thể nhận thấy, tiềm năng của Jump là rất lớn.

Trước đó, GoPro được cho là cũng thâu tóm công ty Kolor, một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực phần mềm thực tế ảo. Và với vị thế của một ông lớn chuyên cung cấp các thiết bị quay phim tân tiến, hãng sẽ còn tiến rất xa khi sở hữu trong tay cả phần cứng lẫn phần mềm tạo ra các thứớc phim VR.

Hình dáng máy quay Jump

Về phía Google, đây là một động thái không ngoan của gã khổng lồ phần mềm Mỹ khi vào hồi đầu năm, trào lưu Google Cardboard đã được phổ biến rộng rãi tới nhiều người dùng phổ thông và tính năng Youtube 360 sẽ là kho lưu trữ có sẵn cho các nhà làm phim VR.

Quay lại với thiết bị quay phim Jump, ý tưởng của sản phẩm này không phải là câu chuyện về doanh số mà đơn giản là nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của giới làm phim, hay cụ thể là lĩnh vực thực tế ảo. Bởi nếu nhìn vào thiết kế của Jump, chúng ta có thể thấy, chỉ cần đơn thuần ghép các máy quay theo dạng 360 độ và sử dụng các thiết bị cố định là đã có thể quay phim VR bình thường.

Cận cảnh máy quay Jump

Về cơ chế hoạt động, những chiếc GoPro trên Jump sẽ tự động được đồng bộ hóa bằng cách sử dụng phần mềm do Google đã tạo ra, sau đó, các cảnh quay sẽ được xử lý và tối ưu hóa dựa trên Kolor. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một điểm yếu cố hữu trên Jump đó là thời lượng sử dụng của sản phẩm này vẫn còn khá hạn hẹp.

Hiện tại, những chiếc Jump vẫn chưa được Google cũng như GoPro công bố giá bán chính thức hay ngày lên kệ, thế nhưng, chắc chắn một điều rằng, những chiếc máy quay VR đầu tiên đã được vận hành trơn tru trong 6 tháng qua bởi đội ngũ làm nội dung của Youtube

Thứ Sáu, 29/05/2015 15:45
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp