Jobs vẫn "giật dây" Apple từ xa

Mang tiếng là tạm nghỉ việc tại Apple để đi điều trị y tế, song Giám đốc điều hành Steve Jobs vẫn chỉ đạo gần như tất cả các công việc chủ chốt của hãng, tờ Wall Street Journal tiết lộ.

Trích dẫn một nguồn tin thân cận với vụ việc nhưng giấu tên, WSJ cho biết Giám đốc quản lý Tim Cook chỉ chịu trách nhiệm đối với các hoạt động thường ngày của Apple mà thôi. Steve Jobs vẫn tiếp tục theo sát các chiến lược và sản phẩm quan trọng nhất của Quả táo từ nhà.

"Ông ấy thường xuyên kiểm tra các sản phẩm lẫn kế hoạch phát hành sản phẩm mới. Ông đặc biệt sát sao với việc xây dựng giao diện người dùng mới cho hệ điều hành iPhone 3.0 mà hãng công bố hồi tháng trước", WSJ cho hay.

Nguồn: BW
Không những vậy, Jobs còn tham gia vào việc xây dựng các dự án tương lai. Năm nay 54 tuổi, vị đồng sáng lập ra Apple được đánh giá là một vị lãnh đạo hết sức tài năng, quyết đoán và đầy sáng tạo.

Nhiều người thậm chí còn mệnh danh ông là "Thầy phù thuỷ", người đã vực Apple dậy từ bên bờ vực phá sản để vươn mình trở thành một thương hiệu thời thượng như hiện nay.

Năm 2004, Jobs được phát hiện đang mắc một chứng bệnh ung thư hiếm gặp, song có thể điều trị được. Năm ngoái, Jobs rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng, trừ các buổi ra mắt sản phẩm đặc biệt. Ông trông gầy gò, sụt cân và xanh xao hơn trước, làm dấy lên những tin đồn về tình hình sức khoẻ "tồi tệ".

Đến đầu tháng Một vừa qua, Jobs đã quyết định tạm nghỉ việc để đi điều trị, song sẽ vẫn "can dự vào các quyết định chiến lược khi cần thiết". Ông cho biết sẽ "quay trở lại vào tháng 6".

Nhưng kẻ từ đó đến nay, Jobs không một lần xuất hiện công khai, cũng không đưa ra bất cứ tuyên bố nào. Không ai biết mức độ "tham gia" của ông vào các hoạt động tại Quả táo như thế nào, càng không biết mốc "tháng 6" tới có được giữ nguyên hay không.

WSJ cho biết Jobs từ chối bình luận về thông tin trên bài báo, trong khi đại diện Apple thì hứa hẹn "Steve vẫn mong mỏi được trở lại Apple vào cuối tháng 6".

Cổ phiếu Apple tiếp tục giảm giá khi hãng bất lực trong việc trình làng các sản phẩm bom tấn mới, còn giới đầu tư vẫn ngày đêm lo lắng về tình trạng bệnh tật của Steve Jobs.

Thứ Hai, 13/04/2009 14:43
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp