JC-B1 - Thiết bị biến pin iPhone cũ thành mới

Từ iOS 11, Apple đã bổ sung tính năng kiểm soát tình trạng pin mang tên Battery Health giúp người dùng có thể biết được về tình trạng của pin, ngày sản xuất, thời lượng khả dụng, số lần sạc… Tuy nhiên, một chiếc máy nhỏ gọn mang tên JC Programmer JC-B1 sản xuất tại Trung Quốc có thể qua mặt được hệ điều hành iOS để hiển thị sai thông tin trên iPhone, biến một viên pin chỉ số Battery Health thấp thành 100%, đánh lừa người dùng.

Hiện nay, thiết bị này được rao bán rất nhiều trên mạng với giá 2,5 triệu đồng.

Thiết bị có khả năng thay đổi các thông số của pin iPhone
Thiết bị có khả năng thay đổi các thông số của pin iPhone.

JC-B1 có thiết kế đơn giản với một màn hình khoảng hơn 2 inch nằm ở giữa, hai phím bấm chuyên dụng nằm bên dưới, các giắc cắm pin iPhone nằm dọc cạnh phải, đuôi máy đặt cổng Lightning để kết nối với máy tính. JC-B1 có thể sử dụng cho iPhone từ bản 5 đến XS Max mới nhất của Apple.

Chúng ta có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để kiểm tra số lần sạc, sức khỏe pin, hãng sản xuất…

Để đánh tráo dữ liệu pin của iPhone cũ, đầu tiên kỹ thuật viên sẽ sao chép thông tin của một viên pin mới 100% tương ứng với model máy cần thay thông qua JC-B1. Sau đó, cắm viên pin cũ vào thiết bị để chỉnh sửa thông tin về viên pin bằng phần mềm cài trên máy tính. Cuối cùng, kỹ thuật viên chỉ cần nhấn nút để thiết bị ghi đè series của viên pin mới lên pin cũ.

Thông tin của một viên pin mới 100%

Bằng cách này, gian thương có thể biến các viên pin cũ thành pin mới và bán ra thị trường khiến người mua iPhone cũ không thể biết được chính xác pin máy còn tốt hay không.

Người mua iPhone cũ cần lưu ý rằng, máy cũ đã qua thời gian sử dụng nên không thể có thông số Battery Health đạt 100%. Tinh vi hơn, kẻ gian cũng có thể sao chép thông số từ những viên pin có thông số Battery Health dưới 100% nhưng vẫn còn tốt để chiếm được sự tin tưởng của người mua. Vì vậy, để tránh bị lừa người mua nên mua thiết bị mới hoặc chọn mua ở những nơi uy tín và có bảo hành.

Thứ Năm, 06/06/2019 09:37
52 👨 653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ