Chỉ xem được tình trạng pin của iPhone nếu thay pin chính hãng

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người dùng thường thay pin mới để đảm bảo hiệu năng thiết bị đạt mức cao nhất.

Để kiểm tra khi nào thiết bị cần thay pin, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin. Nếu thấy xuất hiện cảnh báo và dung lượng pin tối đa còn dưới 80%, bạn nên thay pin cho máy.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cho biết, iOS sẽ hiển thị cảnh báo về tình trạng của pin đối với những chiếc iPhone mới được thay pin ở bên ngoài mà không phải tại các địa điểm do Apple ủy quyền.

iOS sẽ hiển thị cảnh báo về tình trạng của pin đối với những chiếc iPhone mới được thay pin ở bên ngoài

Cụ thể, nếu pin trên những chiếc iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR không được thay tại các địa điểm của Apple, một thông báo lớn sẽ hiện ra trong phần Tình trạng pin.

Theo PhoneArena, động thái này của Apple nhằm ngăn chặn việc người dùng thay pin trên iPhone từ các nguồn không rõ ràng. Thậm chí, ngay cả khi thay pin chính hãng của Apple từ máy này sang máy khác nhưng không phải thực hiện tại các trung tâm ủy quyền, thông báo này vẫn sẽ xuất hiện.

Từ iPhone 2018 trở đi, tính năng kiểm tra dung lượng pin thực tế sẽ không hoạt động nếu máy được thay pin tại những nơi không do Apple ủy quyền.
Từ iPhone 2018 trở đi, tính năng kiểm tra dung lượng pin thực tế sẽ không hoạt động nếu máy được thay pin tại những nơi không do Apple ủy quyền.

Để biết được pin có được thay đúng địa điểm hay không, Apple gắn thêm chip điều khiển bq27546 của Texas Instruments trên pin của những chiếc iPhone mới. Con chip này không chỉ cung cấp thông tin về nhiệt độ, dung lượng tối đa và thời gian sử dụng còn lại của pin mà nó còn đóng vai trò xác thực viên pin với bo mạch chủ. Cảnh báo sẽ hiện ra nếu con chip bị tháo.

Tất nhiên, nếu thông báo trên xuất hiện người dùng chỉ không thể xem được dung lượng pin thực tế do không thay pin tại các địa điểm do Apple ủy quyền, còn viên pin vẫn hoạt động bình thường.

Như vậy, đối với người dùng iPhone 2018 trở về sau nếu có nhu cầu thay pin sẽ buộc phải tới các quầy bảo hành Apple Genius hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền (Apple Authorized Service Provider) thì mới có thể xem được dung lượng thực tế của viên pin mới.

Thông báo xuất hiện khi thay pin không chính hãng 1Thông báo xuất hiện khi thay pin không chính hãng 2

Do Apple đã khóa không cho xem thông số chu kỳ sạc/xả pin kể từ iOS 10 nên việc tải các ứng dụng bên thứ 3 để kiểm tra cũng không còn tác dụng.

Thứ Bảy, 10/08/2019 07:53
4,25 👨 8.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ