Google phát hiện lỗi iMessage khiến iPhone biến thành "cục gạch"

Khi thực hiện một dự án của Google nhằm "săn lùng" các lỗ hổng zero-day vẫn chưa được khắc phục, nhà nghiên cứu Natalie Silvanovich đã tình cờ phát hiện ra lỗi iMessage mới trên điện thoại iPhone.

Cụ thể, lỗi iMessage mới này vốn được tìm thấy trên hệ điều hành MacOS, có thể khiến máy tính bị treo, khởi động lại. Lỗi này càng nguy hiểm hơn khi thử trên iPhone, có thể khiến máy bị reset "cứng", buộc người dùng phải bỏ toàn bộ dữ liệu và cài đặt lại toàn bộ máy, thậm chí có khả năng biến iPhone thành "cục gạch".

Lỗi tin nhắn "điểm đen" qua iMessage làm iPhone bị treo máy từng khiến nhiều người dùng đau đầu.
Lỗi tin nhắn "điểm đen" qua iMessage làm iPhone bị treo máy từng khiến nhiều người dùng đau đầu.

Tương tự với các lỗi iMessage trước đây, iPhone của bạn sẽ chỉ bị lỗi nếu nhận được một tin nhắn có chứa các cú pháp nhất định từ một ai đó cố tình "chơi xấu", hoặc bị "khủng bố" bằng cách "bom tin nhắn".

Ngay sau khi nhận được thông tin về lỗi này, Apple đã khắc phục ngay lập tức bằng một bản vá thông qua bản cập nhật iOS 12.3 phát hành ngày 13/5 và bây giờ mới thông báo.

Thông báo về lỗi của Apple

Silvanovich cũng chia sẻ thêm về cách khắc phục lỗi này, đó là khởi động lại máy dưới chế độ phục hồi, sau đó reset lại dữ liệu, tuy nhiên khi đó tất cả dữ liệu trên thiết bị sẽ bị xóa.

Năm 2018, các thiết bị của Apple cũng từng dính lỗi "Black Dot" khiến iPhone của người dùng bị treo ứng dụng sau khi nhận được tin nhắn trêu đùa từ bạn bè, người thân.

Để khắc phục sự cố do lỗi iMessage mới gây ra và vá các lỗ hổng bảo mật, Apple khuyên người dùng nên kiểm tra cập nhật thường xuyên và tiến hành nâng cấp lên các phiên bản iOS mới ngay khi có thể.

Thứ Hai, 08/07/2019 15:04
52 👨 596
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ