iSIM là gì? Nó sẽ thay thế thẻ SIM truyền thống trong tương lai?

Trong tương lai, chipset của smartphone sẽ được tích hợp cả CPU, GPU, LTE, modem 5G và cả iSIM. Vậy, iSIM là gì, nó có gì khác với eSIM và mang lại lợi ích gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cả eSIM và iSIM đều cho phép người dùng lựa chọn nhà mạng, gói dữ liệu, thay đổi số, thay đổi nhà mạng… mà không cần phải đổi thẻ sim.

Sự khác nhau giữa chuẩn sim thường, eSIM và iSIM
Sự khác nhau giữa chuẩn sim thường, eSIM và iSIM.​

eSIM là một con chip đặc biệt được gắn vào một con chip khác của thiết bị. Trong khi đó, iSIM lại được tích hợp thẳng vào chipset trung tâm (SoC), nó chỉ chiếm không quá 1 milimét vuông. Điều này giúp tăng độ bảo mật và kết nối trong tương lai của iSIM.

Những lợi ích do iSIM mang lại

Những lợi ích do iSIM mang lại

Bảo mật: Về cơ bản, việc can thiệp vào chipset để gây ảnh hưởng đến phần mềm và phần cứng mạng là điều gần như không thể. Do vậy, việc được tích hợp thẳng thẻ SIM vào chipset trung tâm giúp iSIM tránh hoàn toàn được việc can thiệp phần cứng giống như nano SIM hay eSIM.

Kết nối hàng loạt: Trong lương lai, chúng ta sẽ cần một giải pháp để có thể quản lý mạng lưới gồm một lượng lớn các thành phố thông minh, nhà máy, hay các thiết bị sử dụng kết nối không dây kết nối với nhau. Hệ điều hành Kigen của Arm, một dịch vụ dựa trên điện toán đám mây có thể quản lý việc cung cấp cấu hình mới cho thiết bị IoT sẽ giải quyết vấn đề này. Trong tương lai, người dùng chỉ cần 1 hợp đồng iSIM không dây để có thể tự mình sử dụng hệ thống đám mây để quản lý nhiều thiết bị.

Internet ID

Internet ID

Internet ID được dùng để đảm bảo các giao dịch trực tuyến và tài khoản mạng xã hội được an toàn hơn. Ngoài ra, nó còn được sử dụng để thanh toán trong các dịch vụ khác trong cuộc sống hàng ngày. Ví dụ như, bạn có thể trả phí tập phòng Gym nhờ thẻ SIM và NFC trong điện thoại, hay các phần cứng với chức năng quét khác có thể sử dụng để qua cửa check-in hoặc đi xe bus mà không cần mang theo tiền mặt. Về sau, các loại giấy tờ như bằng lái điện tử, thẻ chứng minh hay hộ chiếu sẽ được thay thế bằng những thiết bị có khả năng bảo mật cực mạnh cho phép bạn di chuyển qua lại giữa các quốc gia chỉ với chiếc điện thoại.

iSIM mang lại lợi ích rất lớn nhưng để mọi thứ sẵn sàng và được ứng dụng vào sản phẩm thương mại thì vẫn cần một khoảng thời gian dài nữa.

Thứ Ba, 02/04/2019 15:05
54 👨 741
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ