Spoil là gì?

Trong thời gian gần đây, cụm từ “Spoil” và “Spoil Endgame” được cư dân mạng nhắc đến khá nhiều. Cùng tìm hiểu nghĩa của cụm từ “Spoil” là gì mà được sử dụng nhiều như vậy nhé.

Spoil là một động từ trong tiếng Anh, được sử dụng để chỉ các hành vi làm giảm hoặc phá hoại chất lượng của một thứ gì đó.

Trong điện ảnh, spoil được dùng để nói tới những hành vi tiết lộ các tình tiết và nội dung quan trọng trong một bộ phim bom tấn nào đó khiến những người chưa xem phim bị ảnh hưởng như làm giảm đi sự hồi hộp, trí tưởng tượng.

Spoil là gì?

Trong thời gian vừa qua, tác phẩm điện ảnh siêu anh hùng Avengers: Endgame được công chiếu đã gây sốt trên toàn thế giới. Cụm từ "Spoil Endgame" cũng được nhắc đến rất nhiều và được hiểu là hành vi tiết lộ các tình tiết và nội dung quan trọng trong bộ phim bom tấn này.

Người thực hiện hành vi spoil được gọi là spoiler.

Avengers: Endgame

Spoil có phải là review không?

Khác với Spoil, review có nghĩa là đưa ra cảm nhận, đánh giá, phê bình riêng của một cá nhân về một món ăn, bộ phim, địa điểm du lịch nào đó.

Tuy nhiên, mỗi người có một quan điểm, cảm nhận riêng nên người đọc review không nên quá phụ thuộc vào nó mà bỏ lỡ những thứ phù hợp với mình.

Với review phim hoặc truyện, trong quá trình đưa ra ý kiến đánh giá riêng của mình, các reviewer cũng có thể sẽ tiết lộ một số tình tiết nhỏ.

Thứ Sáu, 31/05/2019 15:48
53 👨 32.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ