iPhone X là sản phẩm dành riêng cho thế hệ trẻ - những người thích selfie

Tin lớn nhất trong sự kiện của Apple vài ngày trước là sự ra mắt iPhone X. Apple đã để dành tới cuối để nói về các thông số kỹ thuật nhưng điểm nhấn vẫn là emoji động, chế độ chụp chân dung selfie và bộ lọc như của Snapchat.

Theo lời Apple, iPhone X đại diện cho “chiếc điện thoại của tương lai”. Màn hình Super Retina hoàn toàn không có bezel. Camera hỗ trợ nhận diện khuôn mặt và nút Home được thay bằng thao tác ngón tay. Dù rất ấn tượng, chừng đó chưa đủ để bán chiếc điện thoại này giá $1000.

Hầu hết người dùng bình thường không quan tâm tới việc Apple chuyển sang dùng OLED hay vi xử lý mới. Thay vào đó, họ muốn biết thiết bị đắt tiền này sẽ cải thiện cuộc sống thường ngày của họ ra sao khi họ dùng nó hàng ngày để tương tác với bạn bè trên mạng xã hội. Apple đã nhắm trực tiếp tới người trẻ.

Apple cần thế hệ trẻ: họ rất phong cách, tạo ra xu hướng và có thu nhập. Họ là khách hàng quan trọng và Apple cần cả tiền lẫn sự trung thành để thành công. Việc ra mắt iPhone X đã làm rõ điều này.

Điều gì khiến người trẻ thích iPhone? Apple biết họ thích emoji, nói chuyện với bạn trên iMessage, chụp ảnh tự sướng, họ cũng thích Snapchat và đặc biệt là camera AR. Chiếc iPhone X chính là được thiết kế cho họ.

Vậy nên Apple kết hợp với Snapchat đưa ra ống kính hiển thị độ sâu, có cả lớp mặt nạ lấp lánh. Craig Federighi, Phó chủ tịch mảng phần mềm của Apple đã đưa điện thoại lên trước mặt và chứng minh chất lượng của nó. Snapchat mang tới cách rất hay để chụp selfie và với iPhone X, Apple đã nhận ra camera trước cũng quan trọng như camera sau vậy.

Ông Craig Federighi và thử nghiệm ống kính ngay tại sự kiện
Ông Craig Federighi và thử nghiệm ống kính ngay tại sự kiện

Phil Schiller, Phó chủ tịch Marketing nói rằng “mọi người thích dùng camera trước để chụp ảnh tự sướng”. Để đáp lại, Apple mang tới chế độ chân dung giúp làm mờ hậu cảnh. Chế độ Portrait Lighting Mode làm sáng ảnh chân dung cũng dùng được khi chụp selfie. Schiller gọi những tính năng này là “bước đột phá với hình ảnh khi chụp selfie”.

Chụp chân dung khi selfie với khả năng làm mờ hậu cảnh
Chụp chân dung khi selfie với khả năng làm mờ hậu cảnh

Apple còn giới thiệu emoji cá nhân trên iPhone X. “Nhiều người trong chúng ta thích nói chuyện bằng emoji”, Federighi nói, và giờ chúng ta có thể “thổi tính cách của mình vào emoji mà ta yêu thích”. Bạn dùng emoji để truyền tải cảm xúc nên bạn cũng sẽ muốn chúng thể hiện đúng biểu cảm trên khuôn mặt mình. “Bạn cũng muốn chia sẻ chúng”, Federighi nói/ Ai là người thích chia sẻ? Chính là những người trẻ.

Animoji chỉ có trên iPhone X cũng là một điểm đánh vào người trẻ
Animoji chỉ có trên iPhone X cũng là một điểm đánh vào người trẻ

Fan cứng của Apple sẽ đi tìm cách cập nhật vi xử lý, GPU của Apple và các phần cứng khác, nhưng Apple biết rằng những gì họ cần để bán được điện thoại là tạo ra những chiếc giúp chụp tự sướng đẹp hơn những mẫu cũ. iPhone X đi theo chiến lược này rõ ràng hơn bất kì iPhone nào trước đó.

Thứ Ba, 03/10/2017 08:32
51 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo