iPhone X, iPhone 8 có thể chậm đi sau khi nâng cấp lên iOS 12.1

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 12.1 kèm theo nhiều tính năng mới như FaceTime nhóm, bổ sung hàng loạt emoji. Nhưng bên cạnh đó, Apple còn âm thầm thêm vào tính năng Performance Management - quản lý hiệu năng của hãng lên các mẫu iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Năm 2017, Apple đã đưa tính năng này vào các bản cập nhật phần mềm để làm chậm smartphone, nhằm ngăn việc máy bị tắt nguồn đột ngột. Điều này khiến cho các mẫu iPhone đời cũ (chỉ áp dụng cho dòng iPhone 6, 6s và 7) sau khi cập nhật lên iOS mới nhất thường hoạt động kém hơn.

Các mẫu iPhone 2017 có thêm tính năng quản lý hiệu suất
Các mẫu iPhone 2017 có thêm tính năng quản lý hiệu suất.

Khi bị người dùng phát hiện và lên án, Apple đã phải đưa ra chương trình giảm giá dịch vụ thay pin iPhone cũ bị chai pin, tắt nguồn đột ngột. Ngoài ra, hãng cũng đã thêm menu Battery Health trong phần cài đặt cho riêng các mẫu iPhone 6 đến iPhone 7 trong bản cập nhật iOs 11.3 trở đi.

Trong bản cập nhật iOS 12.1 mới được phát hành, Apple cũng bổ sung tính năng Performance Management trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Như vậy, khi các mẫu iPhone đời 2017 của Apple cập nhật lên iOS 12.1 có thể sẽ bị chạy chậm đi để tránh tình trạng máy sập nguồn đột ngột. Tuy nhiên, Apple cũng cho biết thêm rằng iPhone 8 và các mẫu iPhone mới hơn có thiết kế phần cứng và phần mềm tiên tiến hơn nên sẽ ít bị ảnh hưởng bởi tính năng quản lý hiệu suất này.

Có thể tắt tính năng quản lý hiệu suất trên các mẫu iPhone có pin kémCó thể tắt tính năng quản lý hiệu suất trên các mẫu iPhone có pin kém.

Để kiểm tra hiệu suất iPhone, người dùng truy cập vào Settings -> Battery -> Battery Health. Nếu iPhone có pin kém, tính năng Performance Management sẽ được kích hoạt để tối ưu trải nghiệm. Người dùng có thể lựa chọn tắt tính năng này để có thể sử dụng điện thoại với hiệu suất cao nhất nhưng sẽ phải đối mặt với khả năng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/11/2018 08:18
3,73 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng