iPhone VN trong mắt người nước ngoài

"iPhone bẻ khoá hoàn toàn" treo trên gốc cây một cửa hàng sát Hồ Hoàn Kiếm là hình ảnh thú vị về iPhone Việt Nam qua ảnh của một người nước ngoài.

Bức ảnh iPhone có thể "bẻ khoá" hoàn toàn trên Tuaw.

Dạo qua các trang web quốc tế, tin tức được nhắc tới nhiều nhất về những người dùng iPhone tại Việt Nam là các phương pháp unlock. Điều này dễ hiểu, vì iPhone chưa hề được phân phối chính thức tại Việt Nam, máy xách tay về phần lớn đang chạy trên một mạng quốc tế khác, người dùng phải "bẻ khoá" mới sử dụng được.

Theo trang tin Tuaw, từ năm 2007, Việt Nam cũng giống như Trung Quốc, Thái Lan, là nơi những chiếc iPhone xách tay, được "bẻ khoá" xuất hiện nhản nhản với giá khoảng 800 USD.

Việc các iPhone đã unlock có mặt tại Việt Nam khá sớm làm ngạc nhiên nhiều người, thành viên Dennis trên diễn đàn Whirlpool (Australia) kể lại, "trong một chuyến đi tới Việt Nam, tôi đã thấy họ bán bản 8 GB "đã unlock" bằng phần cứng với giá khoảng 1.000 đô la Úc". Tương tự, trên diễn đàn du lịch Voyage, nhiều người xác nhận, họ đã thấy iPhone "bẻ khoá" bán ở Việt Nam sớm và có ý định mua thử một chiếc về Pháp sử dụng.

Việt Nam là một trong số những thị trường không chính thức bán iPhone, nhưng số lượng tìm kiếm từ Google về di động của Apple luôn vượt trội. Trong khi đó, trên các forums quốc tế về iPhone, một số lượng khá lớn các member đến từ Việt Nam.

Các phương pháp "bẻ khoá" chiếc di động này ở Việt Nam gây chú ý bên ngoài.
Ảnh: Cnet.

Năm ngoái, sự kiện iPhone unlock bằng phần cứng tại Việt Nam xuất hiện thông qua một bài báo trên Cnet, và được bàn tán rầm rộ. Mặc dù, sản phẩm này sau đó bị phát hiện là ghép SIM, nhưng điều đó cho thấy, "bẻ khoá" là chủ đề được người nước ngoài chú ý nhất khi nói về cộng đồng iPhone tại Việt Nam.

iPhone xuất hiện tại Việt Nam, không đồng nghĩa sản phẩm này sẽ được bán chính thức. Nhiều blogger nước ngoài cho rằng, model này khó có thể đến thông qua một nhà mạng dựa vào các tiêu chí của Apple. Theo đó, "Quả táo" đánh giá số thị trường thông qua chất lượng thuê bao, nơi mà khách hàng của họ có thể trả tiền các dịch vụ trên iTunes, vì thế "iPhone sẽ khó để tiếp cận người dùng Việt Nam bởi một bản hợp đồng chính thức", thành viên Jason trên Supersized nhận định.

Thứ Ba, 17/11/2009 10:16
31 👨 347
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp