iPhone sắp có thể được sử dụng như một thiết bị thanh toán POS cực tiện dụng

Theo báo cáo mới nhất từ Bloomberg, Apple hiện đang trong quá trình hoàn thiện và chuẩn bị triển khai một tính năng mới cực hữu ích cho dòng sản phẩm iPhone. Tính năng này cho phép người dùng iPhone biến chiếc điện thoại của mình thành một thiết bị thanh toán đầu cuối mà hoàn toàn không cần phải phụ thuộc vào phần cứng bổ sung.

Khi tính năng được triển khai rộng rãi, người bán hàng sẽ có thể chấp nhận thanh toán trực tiếp vào iPhone của mình bằng cách chạm vào thẻ tín dụng hoặc mặt lưng của một chiếc iPhone khác. Hiểu theo cách đơn giản, tính năng này có thể biến iPhone trở thành một chiếc máy quẹt thẻ (POS) di động cực kỳ tiện dụng.

Mọi thứ về cơ bản hoạt động dựa trên công nghệ giao tiếp trường gần (NFC), vốn cho phép thanh toán không tiếp xúc và chia sẻ nội dung bằng cách chỉ cần chạm thiết bị NFC vào phần cứng tương thích. Thách thức của Apple là phát triển phần mềm cho phép người dùng iPhone chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng qua NFC mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào. Và tính đến thời điểm hiện tại công ty gần như đã thực hiện được nhiệm vụ đó.

iPhone sắp có thể được sử dụng như một thiết bị thanh toán POS

Trên thực tế, Apple đã bắt đầu phát triển tính năng thanh toán này từ đầu năm 2020, khởi động bằng thương vụ mua lại startup có tên Mobeewave với giá 100 triệu USD. Đây là một công ty khởi nghiệp chuyên phát triển công nghệ biến smartphone thành điểm chấp nhận thanh toán bằng thao tác chạm vào thẻ tín dụng. Sau gần hai năm, Apple cùng với Mobeewave dường như đã đạt được những bước tiến đáng kể. sẵn sàng triển khai đại trà tính năng này trong vài tháng tới. Hệ thống sẽ tận dụng chip NFC có sẵn trên iPhone, hiện được sử dụng cho Apple Pay. Sẽ rất thú vị nếu Apple định hướng tính năng này như một tiện ích mở rộng cho Apple Pay.

Do có liên quan đến NFC, tính năng mới sẽ chỉ hoạt động trên các mẫu iPhone được trang bị phần cứng tương thích. Nói cách khác, bạn sẽ cần iPhone 7 trở lên để sử dụng tính năng này. Ngoài ra, tính năng mới có thể sẽ ra mắt thông qua bản cập nhật phần mềm trong những tháng tới, nhưng hiện Apple vẫn chưa tiết lộ thời điểm triển khai chính thức.

Thứ Hai, 31/01/2022 16:57
51 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ